Mỹ “quan tâm sâu sắc” việc Trung Quốc chuyển quân dọc biên giới Hồng Kông

Mỹ “quan tâm sâu sắc” việc Trung Quốc chuyển quân dọc biên giới Hồng Kông

Một phát ngôn viên của Bộ Ngại giao Hoa Kỳ hôm 14/8 bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đến việc lực lượng an ninh Trung Quốc chuyển quân gần biên giới với Hồng Kông đồng thời hối thúc Bắc Kinh tôn trọng quyền tự trị của người dân nơi này.

“Hoa Kỳ quan tâm sâu sắc bởi các báo cáo về việc lực lượng bán quân sự Trung Quốc chuyển quân dọc biên giới Hồng Kông.

Hoa Kỳ mạnh mẽ đề nghị Trung Quốc tuân thủ cam kết của mình trong Tuyên bố chung Trung-Anh nhằm cho phép Hồng Kông thực hiện quyền tự chủ cao độ”, hãng tin AFP dẫn tuyên bố của phát ngôn viên không nêu tên nói.

Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có phát ngôn quan tâm đến các cuộc biểu tình của người Hồng Kông, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao lên tiếng lo ngại về “sự xói mòn liên tục” quyền tự trị của Hồng Kông và bày tỏ sự ủng hộ “trung thành” đối với quyền tự do ngôn luận và hội họp hòa bình trên vùng lãnh thỗ này.

Một Thượng nghị sĩ nổi tiếng của Hoa Kỳ hôm 13/8 cảnh báo Trung Quốc rằng, Hồng Kông có thể mất tình trạng thương mại đặc biệt của Hoa Kỳ nếu Bắc Kinh can thiệp trực tiếp để đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ngày càng có xu hướng bạo lực ở Hương Cảng.

Một luật của Hoa Kỳ năm 1992 dành sự ưu đãi cho Hồng Kông trong các vấn đề thương mại và kinh tế so với Trung Quốc.

Các lĩnh vực được đối xử đặc biệt bao gồm thị thực, thực thi pháp luật và đầu tư.

Không có mô tả ảnh.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay