LÒNG TIN YÊU MẾN CHÚA NHỜ VÀO ƠN BAN CỦA CHÚA THÁNH THẦN

LÒNG TIN YÊU MẾN CHÚA NHỜ VÀO ƠN BAN CỦA CHÚA THÁNH THẦN

Chúa Nhật Mùa Thường Niên Năm C

Chúa Ba Ngôi

Tuyết Mai

“Thánh Thần ban cho chúng ta lòng mến Chúa”.

Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.

Anh em thân mến, khi được đức tin công chính hoá, chúng ta được bình an trong Chúa nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, Đấng cho chúng ta dùng đức tin mà tiến đến ân sủng, và đứng vững ở đó, và được hiển vinh trong niềm hy vọng vinh quang của con cái Chúa. Không những thế, chúng ta còn được vinh hiển trong gian nan, khi biết rằng gian nan rèn nhẫn nại, nhẫn nại rèn nhân đức, còn nhân đức rèn cậy trông. Nhưng cậy trông không đưa đến thất vọng, vì lòng mến Chúa được Thánh Thần, Đấng ban cho chúng ta, đổ xuống lòng chúng ta. (Rm 5, 1-5).

———————————————–

Có cần thiết lắm không để mỗi ngày chúng ta bỏ ra thời gian tự hỏi mình xem là đức tin của chúng ta ngày hôm nay đang ở mức nào hay đạt được đến mức nào rồi?. Có đủ để giúp chúng ta bỏ bớt tham, sân, si hay không? Và có giúp chúng ta bớt thời giờ trong ngày để Cầu Nguyện, Cảm Tạ và Tri Ân một Thiên Chúa vô cùng yêu thương chúng ta hay không?.

Một Đấng quyền năng vô hình nhưng luôn yêu thương con người vô điều kiện, luôn muốn chúng ta ngày càng cải thiện đời sống tâm linh trong sự có chuẩn bị, có cố gắng chu toàn trách nhiệm với mọi người trong suốt thời gian còn sống trên cõi đời này mà Người ban cho thời gian sống (ngắn, dài) không giống nhau.

Vâng, nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà chúng ta vững bước trong niềm tin, cậy, mến cho đến ngày hôm nay và trong tương lai; trong một thế giới thù địch vô hình và vô cùng nguy hiểm mà chúng luôn rình rập, gài bẫy, dụ dỗ con cái Chúa ngày đêm. Nếu Chúa không là đèn soi thì trong đêm u tối làm sao chúng ta có thể thấy đường đi trong rừng sâu mà không lọt xuống hố, không bị xuống đầm lầy, cát lún hay biết hướng đi mà trở ra được đường lớn để về lại nhà?.

Vâng, thưa đấy là nhà ở trần gian mà có nhiều người muốn về còn không về được thì kể như là bỏ mạng cho thú dữ ở trong rừng rồi còn gì NHƯNG chúng ta muốn nhắm đến là nhà của chúng ta ở trên Nước Trời kìa … NƠI mà không còn sinh, bệnh, lão, tử. Nhưng làm sao để chúng ta có thể hết thảy lên đến đó thì mới là vấn đề quan trọng và là thiết yếu khi chúng ta còn có cơ hội để làm cho được ước mơ đó khi còn ở trên trần gian này. Chắc ai cũng bảo và cũng nghĩ rằng Nước Trời dễ đến nhưng cách thức sao thì có ai biết rõ xin chỉ giùm cho với …

Chớ nhìn con người đối với con người chung quanh thì thấy rằng Nước Trời không dễ tới mà chỉ có thể là chúng ta ai cũng rất cần nhờ vào sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần mà thôi. Dù rằng nếu không ai bị xuống Hỏa Ngục nhưng thời gian phải chịu hình phạt ở Luyện Ngục thì thật là lâu dài. Do đó mà sự sống nơi trần gian này cần lắm hết thảy chúng ta phải nhắm đến đích là Nước Trời và tất cả mọi sự ở trên Trời. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

15 tháng 6, 2019

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay