XIN ĐỪNG ÉP YÊU!

XIN ĐỪNG ÉP YÊU!

Luật ANM có điều khoản xử phạt, bỏ tù những người có hành vi phủ nhận thành tựu cách mạng? Đây cũng là điều luật hết sức mơ hồ! Bởi vì, thành tựu cách mạng là do những người cách mạng viết ra, còn chuyện ghi nhận thành tựu đó hay không là quyền của mỗi người dân chứ? Tại sao cách mạng tự viết ra rồi lại bắt người dân phải chấp nhận nó?

Không phải ngẫu nhiên mà facebook đặt nhiều biểu tượng cảm xúc dưới một bài viết. Bởi, theo họ, mỗi người có một góc nhìn khác nhau, một cảm xúc khác nhau. Cũng nội dung bài viết đó, nhưng, có kẻ phẫn nộ, người yêu thích, v.v… Chứ không hẳn, tất cả mọi người cùng chung một nhận định, một cảm xúc!
Với tôi, có thể tôi công nhận thành tựu lớn lao nhất của cách mạng đối với dân tộc này, đó là: THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC.
Nhưng, thật lòng mà nói, tôi chưa bao giờ xem đây là hạnh phúc của dân tộc. Bởi vì, cái giá phải trả cho sự thống nhất này là quá đắt. Hàng triệu sinh mạng đã nằm xuống, khắp cả 2 miền Nam – Bắc đều chịu cảnh bom rơi, đạn lạc, đất nước điêu linh. Rồi sau đó là hàng triệu người bỏ quê hương đất nước chạy trốn và đến tận bây giờ gần nửa thế kỷ thống nhất, vẫn còn rất nhiều người tiếp tục bỏ xứ ra đi. Vậy thử hỏi, thống nhất lãnh thổ mà chúng ta phải trả một cái giá quá đắt như vậy thì có nên không? Có được gọi thành tựu không?
Những tinh hoa của dân tộc bị ném vào cuộc chiến, để giờ đây, cả dân tộc phải gò lưng khắc phục cuộc chiến. Điều mà chính đảng cũng phải công nhận đất nước hôm nay tụt hậu, dân tộc đói nghèo, đó là do chúng ta khắc phục hậu quả của suốt 20 chiến tranh. Vậy thì, thành tựu cách mạng ở đâu, khi chính cách mạng gây ra chiến tranh, rồi bắt toàn dân khắc phục chiến tranh để thống nhất lãnh thổ? Mà sau khi thống nhất, đất nước vẫn không mạnh hơn khi chưa thống nhất? Vẫn đói nghèo, vẫn không hơn được các nước trong khu vực.
Vấn đề phủ nhận hay công nhận nó sẽ thay đổi trong nhận thức của mỗi người qua từng thời kỳ. Có thể hôm nay tôi phủ nhận, nhưng biết đâu ngày sau đất nước giàu mạnh, nhân dân hạnh phúc tôi lại công nhận những thành tựu của cách mạng? Vấn đề này hoàn toàn do đảng quyết định chứ không phải do dân.
Vậy, xin đừng ép tôi!
An Trường Ngô

Image may contain: outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay