Điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình hạnh phúc?

Image may contain: 5 people, people smiling, people sitting
Image may contain: 5 people, people smiling, people sitting
Image may contain: 1 person, smiling, sitting and baby

Kimtrong Lam to Lương Văn Can 75.

Điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình hạnh phúc?

Ngọc Trúc

Chủ Nhật, 04/11/2018 

Điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình hạnh phúc? Là cuộc sống ăn sung mặc sướng? Là tiền bạc nhiều đến mức dùng không hết chăng?

Nếu gia đình không thể sống hòa hợp thì dù có giàu có thì trong lòng cũng nguội lạnh. Nếu gia đình không có tiếng cười thì dù ăn sung mặc sướng cũng rất buồn tẻ.

Trong gia đình, điều gì là quan trọng nhất? Không phải là nhà, xe, tiền, mà là bố mẹ, vợ chồng, con cái.

Điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình? Chính là sức khỏe của các thành viên trong nhà, dù giàu hay nghèo, nhà cao cửa rộng hay xe sang, thì sức khỏe tốt mới là quan trọng hơn cả. Dù cuộc sống có tốt hay không, thì sức khỏe là quý hơn bất cứ thứ gì. Một gia đình sống cùng nhau vui vẻ, mạnh khỏe chung sống mới là hạnh phúc nhất. Vậy nên, sức khỏe là cơ sở lớn nhất của một gia đình hạnh phúc.

Ông bà có thể hiểu được sự vất vả của con cháu. Các con biết quý trọng sự hy sinh của bố mẹ. Bố mẹ mệt rồi, con pha trà rót nước cho bố; con bệnh, bố mẹ chăm lo cho con. Không chiến tranh lạnh, không cãi vã, có ý kiến hãy kịp thời trao đổi với nhau, có mâu thuẫn cần sớm giải quyết. Mọi người thành thật xin lỗi và nhường nhịn nhau. Vậy mới là gia đình hạnh phúc.

Một gia đình dù có bao nhiêu tiền không quan trọng, nhà lớn hay nhỏ không quan trọng, xe tốt hay không cũng không quan trọng. Quan trọng là gia đình sống cùng nhau đồng tâm hiệp lực sống thật tốt, hòa hợp với nhau, tình thân khăng khít.

Nhà là một mảnh đất, trồng dưa được dưa, trồng đậu có đậu. Chúng ta gieo trồng sự thấu hiểu thì sẽ có được sự khoan dung; trồng sự thứ tha, sẽ có được sự hòa hợp; trồng sự kén chọn sẽ mọc lên lời oán than; trồng sự chỉ trích sẽ chỉ thu về mầm họa.

Gia đình sống cùng nhau, biết nhường nhịn, có bao dung, thì mới thái bình. Có những gia đình vật chất đủ đầy mà không ngừng cãi vã. Lại có những nhà không hề giàu có, mà tràn đầy niềm vui.

Trong gia đình, khi xảy ra mâu thuẫn, người nguyện thua, không phải là họ kém, chỉ là họ hiểu rằng giữa hai người luôn phải có một người “thua” thì hai người mới thắng được.

Người xưa dạy “gia hòa thì vạn sự hưng”. Trân trọng gia đình nhỏ của mình, sẽ mãi mãi hòa hợp hưởng thái bình.

Vợ chồng yêu thương kính trọng lẫn nhau, gia đình bốn mùa đều nhẹ nhàng như gió mùa xuân. Con cái yêu thương nhau, kính trọng cha mẹ, cả nhà luôn đầm ấm yên vui.

Yêu thương gia đình, tổ ấm an lạc, đầu tiên phải chân thành và chung thủy. Đồng lòng cùng làm việc thì ắt sẽ giàu có thịnh vượng.

Gia đình là nơi ấm áp nhất, bởi vì ở đó có những người mình yêu thương nhất và yêu thương mình nhất!

Ngọc Trúc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay