Một đứa trẻ mang tên là Kỳ Tích, hay sự kỳ diệu của tình mẫu tử.

Bang Uong

Một đứa trẻ mang tên là Kỳ Tích, hay sự kỳ diệu của tình mẫu tử.

Một thiếu phụ tên là Lê thị Cẩm Tú, 25 tuổi, ở Quảng ngãi, khi vừa mang thai thì mắc một chứng bệnh hiểm nghèo gọi là “co cơ tủy tiến triển” khiến cơ thể cô ngày càng teo tóp đến chỉ còn cân nặng 25kg, ba lần chết lâm sàng, toàn bộ cơ nơi cổ hầu như bị liệt, hoàn toàn không ăn uống được, tất cả việc dinh dưỡng phải truyền qua tĩnh mạch, thanh âm bị cắt đứt, phải khai phế quản để máy móc trợ thở, có lúc một ngày 3 lần co giật, 4 lần cấp cứu, nhưng khi bác sĩ khuyên cô bỏ con để giữ lấy mạng sống thì cô quyết liệt không chịu.

Cô từng ghi trong cuốn sổ tay của mình (vì không còn nói được) :”Em phải sống để con em chào đời rồi có phải chết cũng mãn nguyện!” Thế là từ đó, theo bác sĩ Phạm Ngọc Lân, GĐ BV Đa khoa Quảng ngãi, mỗi khi sinh mạng cô bị lâm nguy,” ngoài can thiệp y khoa, chúng tôi còn phải liên tục nói: ‘ Cố lên, Cẩm ơi, còn con nữa mà!’ Cảm giác như Cẩm nghe được và bản năng sống vì con đã giúp cô gái trẻ nhiều lần vượt qua cái chết . Thật sự là kỳ diệu!” Cái chết cũng không thể khuất phục được tình mẫu tử thiêng liêng, ý chí kiên cường của người mẹ trẻ quyết liệt bảo vệ cốt nhục của mình. Khi bác sĩ cho biết kết quả siêu âm con của cô nặng chưa tới 1kg, cô đã viết tin nhắn xin mẹ nấu cháo cho cô, và mặc dù các cơ nơi cổ gần như đã liệt nhưng cô vẫn ngoan cường nuốt cháo vào cơ thể, có bữa ăn đến 3 chén, để đến khi sinh thì cô cân nặng thêm được 10 kg và con nặng tới 1,9 kg. Chính vì vậy mà bố cô và cô đã quyết định đặt tên cho cháu bé là Kỳ Tích.

Thật là một kỳ tích ở một đất nước đang đứng trong hàng thứ ba thế giới về phá thai! Xin vô cùng cảm phục và ngưỡng mộ người mẹ trẻ Cẩm Tú ở Quảng ngãi. Xin những ai có ý định phá thai hãy soi gương của cô!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay