Trung Quốc đang dùng tiền thâu tóm Campuchia.

Mike Dang and Kevin Nguyen shared a live video.

CHTV Vietnam is live now.Follow

Trung Quốc đang dùng tiền thâu tóm Campuchia. Hunsen thì quỳ gối trước Trung Quốc, triệt tiêu các đối thủ, các lực lượng dân chủ, các đảng đối lập. Mỗi lần đối mặt với các lực lượng đối lập, Hunsen lại chạy sang Trung Quốc và mang về hàng triệu đô la để xây cầu cống, đường xá, sân bay…

Campuchia cũng nhượng đất, hàng chục nghìn hecta đất dâng cho các công ty Trung Quốc để xây sân gôn. Campuchia giao bán, dâng tặng miễn phí cảng biển với thời hạn 99 năm mà người dân không hề biết gì, không hề có một sự minh bạch hay sự giám sát nào. Một vành đai, một con đường sẽ tạo thuận lợi cho Trung Quốc thâu tóm mọi thứ. Hunsen đang trở thành một kẻ độc tài nguy hiểm, ôm chân Trung Quốc và khiến Campuchia phụ thuộc vào Trung Quốc một cách nhục nhã. Người Trung Quốc hình thành những băng đảng mafia Trung Quốc, đàn áp, đánh đập người dân Campuchia nhưng cảnh sát không dám can thiệp.

Chính sách của Trung Quốc là chính sách chiếm đoạt thế giới. Người Campuchia đã học được một bài học cay đắng khi bắt tay với Trung Quốc và họ đang sống dưới một sự kìm kẹp của chính quyền độc tài Hunsen và cả lực lượng Trung Quốc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay