Tẩy chay hàng hóa Khựa cùng lúc với chiến tranh Thương mại

Cong Binh Nguyen shared a post — with Barbie Tran and 17 others.
Tẩy chay hàng hóa Khựa cùng lúc với chiến tranh Thương mại khiến:

_Khựa phá giá đồng nhân dân tệ: Đó là con dao 2 lưỡi. Nó có lợi cho xuất khẩu hàng hóa Khựa, nhưng ngược lại nó khiến các nước khác cũng đua nhau phá giá đồng tiền để cạnh tranh xuất khẩu. Trong tình cảnh bị Mỹ đang dồn ép về Thương Mại, các nước hết sức cạnh tranh quyết liệt để chiếm thị phần, thì Khựa lại càng lâm nguy!

Bởi phá giá tiền tệ, cho dù bất kỳ lý do gì, cũng luôn phát ra những tín hiệu không tốt. Đó là cách đặt vấn đề dễ chấp nhận hơn thay cho việc tính toán và tranh luận NDT hiện định giá cao hay thấp. Lịch sử cho thấy phá giá tiền tệ liên tục có khả năng kích hoạt hơn nữa kỳ vọng luẩn quẩn của thị trường là đồng tiền sẽ còn có khả năng bị phá giá sâu thêm và vòng xoáy cứ thế…

Hơn nữa, Trump đang rình để chụp cho Khựa cái mũ:” Nước thao túng tiền tệ” thì Trump không cần dùng Executive Order mà áp dụng ngay Luật Bảo vệ nước Mỹ để áp đặt chế tài và dùng những Quỹ tiền tệ Quốc Tế để trừng phạt :” Nước thao túng tiền tệ”! Một điều mà khi mới tranh cử , Trump từng tố cáo, nhưng đến nay vẫn chưa áp dụng!

Mặt khác khi phá giá đồng tiền, nghĩa là khiến cho dòng tiền đội nón ra đi đến những đồng tiền mạnh như USD và môi trường Mỹ… , làm “Chảy máu tiền tệ”, lại là điều làm cho Kinh tế Khựa thêm lún sâu vào thảm họa!
(Còn chuyện hàng khựa hoặc đội lốt Khựa tràn lan thì chuyện đã từng …như đã từng không cần đợi bị Tẩy chay hàng khựa thì mới xảy ra…!!!)
_ Thu nhập thấp thì ham hàng rẽ là dĩ nhiên! Thế nên mới cần phải “Tẩy Chay hàng hóa Khựa” như là một lực tác động vào tinh thần dân tộc; lấy ngọn cờ “Tẩy chay hàng hóa Khựa” nhưng căn cốt là để kích thích lòng yêu nước, đưa mọi người ở cả các phía, kể cả cờ Vàng, cờ Đỏ… chung một cảm xúc, một hướng nhìn… để có sự đồng thuận , theo như ông Hà Sĩ Phu từng viết” CS đến bằng con đường nào thì nó cũng phải ra đi bằng con đường ấy”; nghĩa là chúng lợi dụng chiêu bài dân tộc để lừa bịp cho mọi âm mưu, thì chúng cũng phải bị loại trừ bởi ngọn cờ dân tộc !

Không cuộc đấu tranh nào không có hy sinh, và trả giá!

Vã lại nếu được đánh thức bằng tinh thần dân tộc, thì người ta có thể chấp nhận xài hàng Thái, hàng Lào, Campuchea, Ấn Độ, Pakistan… cũng rất rẽ…!
_ “TẨY CHAY HÀNG HÓA KHỰA” có nội hàm rất lớn , nếu được hiểu và vận dụng đúng mức.

Không có cách nào dễ hiểu, dễ cảm xúc, dễ tác động, dễ đạt được sự đồng thuận (cờ Vàng, cờ Đỏ, cả Công An, Quân đội cs…) như “Tẩy chay hàng hóa Khựa”; lại cũng khó bị đàn áp…; dễ thực hiện!

Nếu việc này không làm được thì chỉ có chờ ngày thành Tây Tạng , và chắc chắn thê thảm hơn Tây Tạng!

Vì thế, không phải vì thấy khó mà không làm.

Những lời cổ vũ, vận động TẨY CHAY HÀNG HÓA KHỰA của mọi người , nhất là những người có uy tín …LÀ NGUỒN LỰC TÍCH CỰC cho một vận hội mới!
Cố lên mọi người ơi!

Minh Châu Hoàng Kỳ

Nếu thật sự bạn muốn hạ gục kẻ thù csvn bán nước & giặc thù Tàu cộng cướp nước
SAY NO CHINA kể từ ngày hôm nay
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay