CHÚC MỪNG ANH – ĐẶNG XUÂN DIỆU.

From facebook:  Phan Thị Hồng with Hoang Le Thanh.
CHÚC MỪNG ANH – ĐẶNG XUÂN DIỆU.

Ngày mai 12/1/2017, Người bị tuyên án 13 năm tù – anh Đặng Xuân Diệu – bị trục xuất sang Pháp chữa bệnh.

Báo cáo từ CA Nghệ An cho biết chiều nay 12/1, Công An tỉnh Nghệ An đã tới gia đình anh Đặng Xuân Diệu để thông báo: TNLT Đặng Xuân Diệu sẽ lên đường đi Pháp vào tối mai, 13/1/2017, kết thúc sớm 13 năm thi hành án (kể từ 30/7/2011).

Anh Diệu là 1 trong nhóm 14 thanh niên bị khép vào điều 79 BLHS.

Anh đi Pháp theo chữa bệnh vì sức khoẻ hiện đang rất kém.

Chúc mừng anh Diệu & gia đình, mặc dù anh sẽ không được gặp mẹ anh trước khi đi (từ trại giam Xuyên Mộc – HCM – Paris).

Cảm ơn anh Tam Trương Minh và nhiều anh em bạn bè khác đã kiên trì đồng hành suốt thời gian qua.

—————————–

Đại diện nhà nước CHXHCN Việt Nam vừa chính thức tới gặp thân nhân của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu ở xóm 3 xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để thông báo cho gia đình biết Nhà nước Việt Nam đã chính thức chấp nhận đề nghị của một số cơ quan ngoại giao Quốc tế trong việc từ bỏ việc giam giữ anh Đặng Xuân Diệu kể từ ngày 12 tháng 1 năm 2017.

Anh Đặng Xuân Diệu là một trong ba người bị án cao nhất (13 năm tù giam) trong vụ án 14 thanh niên Công giáo năm 2011 với nhiều tai tiếng bấy lâu nay.

Cho đến nay, đã có 12 trong tổng số 14 người bị kết án đã được trả tự do. Hai người còn lại đó là anh Hồ Đức Hoà với 13 năm tù giam và chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn với 8 năm tù giam.

Việc nhà nước Việt Nam chấp nhận phóng thích anh Đặng Xuân Diệu là kêt quả của rất nhiều năm đấu tranh, vận động của các tổ chức theo dõi nhân quyền, các tổ chức nhân đạo, các cơ quan ngoại giao và nỗ lực của nhiều cá nhân.

Có rất nhiều nguồn tin cho biết, các cá nhân, tổ chức khác vẫn đang theo dõi chặt chẽ việc giam giữ hai người còn lại của vụ án này và hồ sơ vụ án này sẽ còn được họ sử dụng trong nhiều năm tới như một bằng chứng về tình trạng bắt người, xét xử, giam cầm và tra tấn người một cách tuỳ tiện vô luật pháp của nhà nước Việt Nam hiện nay.

Chúng ta hãy cùng chờ xem các diễn biến tiếp theo về trường hợp anh Đặng Xuân Diệu và vụ án này.

Theo tin Fb: Tam Trương MinhHoàng Dũng

Image may contain: 1 person, text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay