CHUẨN BỊ TÂM HỒN TRONG SẠCH ĐỂ TIẾP RƯỚC CHÚA NGÔI HAI GIÁNG SINH

CHUẨN BỊ TÂM HỒN TRONG SẠCH ĐỂ TIẾP RƯỚC CHÚA NGÔI HAI GIÁNG SINH

Tuyết Mai

Chúng ta thấy ở nước Mỹ và ở các nước bên Âu Châu là sau ngày đại Lễ ThanksGiving thì trên toàn quốc, ở mọi shopping malls đã trang trí cảnh Chirstmas thật là hoành tráng và tưng bừng đẹp mắt lắm thay. Nơi nơi đều thắp đèn sáng rực đủ mầu sắc và cho chúng ta không khí Giáng Sinh rất là thương mại, rất là Đời thưa có phải? Vì thật ra Chúa Giêsu Hài Đồng đâu có hiện diện ở những nơi hoành tráng, sa hoa và rất tốn kém ấy đâu mà nơi Ngài sinh ra đời không phải là một nơi phố thị, ồn ào như thế đâu.

***

Thưa rằng nơi mà Chúa Con Giêsu chọn để sinh nở lại là một nơi thấp hèn. Một nơi hôi hám và rất nghèo nàn. Thiết tưởng trên Trần Gian không có con vua nào lại chào đời ở nơi dơ bẩn như thế cả. Tất cả con vua Trần Gian thì chẳng những vua, hoàng hậu mà còn toàn thể dân trong nước phải đón chào vị hoàng tử ấy cách long trọng và vĩ đại lắm lắm; nhất là chờ đợi mãi hoàng cung mới có được tin vui — là vị hoàng tử duy nhất sẽ được chào đời.

***

Sự chào đời của Chúa Con Giêsu cũng đã chứng minh cho tất cả hiểu rằng Trần Gian chẳng là gì và chẳng có giá trị chi trước mặt Thiên Chúa. Chỉ có sự đòi hỏi duy nhất mà Thiên Chúa cần nơi con người ấy là thấy những tấm lòng chân thành, có sự chuẩn bị của từng tâm hồn trong sạch để Đón Rước Chúa Con Ngôi Hai vào cung lòng của từng người chúng ta. Ngoài ra thì thế giới con người chẳng có gì xứng đáng để làm quà mà dâng tiến cho Con Vua Trời được đâu.

***

Hình ảnh của một Hài Nhi Giêsu nằm trong Máng Cỏ, ai thấy cũng cảm thấy ấm áp, an ủi và bình an chi lạ. Tuyệt vời thay món quà mà Thiên Chúa dành ban cho toàn thể nhân loại con người thật đáng quý và thật vô giá làm sao. Hài Nhi Giêsu đến Trần Gian với mục đích duy nhất là để ban cho nhân loại một Tình Yêu vô biên.

Thế nên hỡi nhân trần, hãy xướng lên những bài ca tôn vinh, chúc tụng, tôn thờ một Thiên Chúa mà cả khắp tầng Trời cùng hết thảy mọi người dưới Đất. Phải phủ phục, thờ lạy một Thiên Chúa bé bỏng được Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa sinh hạ ngay trong “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh Ra Đời …. Chúa sinh ra đời nằm trong Hang Đá nơi máng lừa”.

***

Năm nào Giáng Sinh đến Chúa Giêsu Hài Đồng cũng đem lại cho toàn thể con người một món quà Cho đi và được Nhận. Sự cho đi đây có nghĩa chúng ta phải dốc hết ra bằng tấm lòng Bác Ái để dâng Chúa Hài Nhi. Để từng người sẽ được nhận lại món quà của Thiên Chúa trao ban cho … là sự Bình An trong tâm hồn và niềm vui khôn tả là sự Chào Đời của Chúa Con Ngôi Hai.

Vì sự việc Chúa Giêsu Giáng Sinh trong hang Bê lem đã dạy cho chúng ta biết yêu thương, chia sẻ và tha thứ cho nhau …. Chứ Chúa nào lại nhận quà cáp không chút giá trị nằm chồng chất đầy dưới những cây thông lấp lánh ánh đèn, hoa mắt với những trái châu đủ kiểu treo trên nó. Vì thưa rằng những món quà trần gian đó không thể so sánh với những Ân Huệ Chúa ban cho rất nhưng không.

***

Hy vọng tất cả mọi gia đình trên Thế Giới biết lợi dụng dịp Lễ Giáng Sinh để bước ra khỏi sự thoải mái của mình, để tìm đến Hang Đá nghèo hèn là đến với tất cả anh chị em khốn cùng đang sống lang thang ở khắp hang cùng, ngõ hẻm.

Giáo Hội luôn khuyến khích giáo dân và mọi tổ chức thiện nguyện vô vị lợi tăng những chuyến đi làm thiện nguyện trong mùa lễ Giáng Sinh này bằng cách tặng quà cho Chúa cách thiết thực đó là thời giờ, tiền bạc và công sức để mang đến những nơi nghèo khổ rất cần sự giúp đỡ. Như trẻ em ở nơi vùng xa, vùng sâu là người dân tộc nghèo. Trẻ mồ côi sống ngoài chợ đời, ở viện mồ côi; những bà mẹ đơn thân, những người khuyết tật, người cùi và người già đơn chiếc.

***

Nếu chúng ta thực tình muốn tặng quà cho Chúa Giêsu Hài Nhi trong mùa Lễ Giáng Sinh này thì nghĩ xem Ngài cần gì nơi chúng ta trong mùa Đông giá lạnh này?. Trong khả năng Chúa ban cho thôi chớ Chúa nào muốn thấy chúng ta bị căng thẳng quá độ.

Vì rõ ràng thì ngày nào, nhà nào cũng được Thiên Chúa ban cho “Hằng ngày dư đủ”. Rồi thì thời buổi văn minh hiện đại của ngày hôm nay ai cũng có thể sở hữu được những thứ xa xỉ mà nhiều người không thể có được.

***

Xin Chúa Giêsu Hài Đồng giúp hết thảy chúng con cố gắng bắt chước Chúa Con Giêsu là sống trong tinh thần khiêm hạ vì Ngài là Con Thiên Chúa và là Thiên Tử nhưng đã bỏ Trời cao để xuống Trần Gian ban cho nhân loại chính bản thân của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng! Cảm tạ Chúa đã xuống trần gian để ở cùng với chúng con, dạy dỗ chúng con biết Yêu Thương là gì?. Nhất là dạy chúng con biết sống chia sẻ và cho đi, có thế chúng con mới hiểu được đúng ý nghĩa và lý do Chúa chọn Ra Đời trong một Hang Đá lạnh lẽo, tanh hôi trong mùa Đông tuyết phủ đặc dầy như thế. Amen.

“Vinh danh Thiên Chúa trên Trời,

Bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

10 tháng 12, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=srWfxzHxcMs

(Chúa Con Chào Đời)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay