Những cái chết dân vui mừng trong lịch sử nhân loại

Thằng chúa đảng tiêu vong thì các nhà máy bia giàu to !

Lịch sử thế giới từ cổ chí kim đã chứng minh.

Mời đọc:

Những cái chết dân vui mừng trong lịch sử nhân loại

Nguyễn Đình Bổn

1- Trung Hoa: Tin Đổng Trác bị giết truyền ra ngoài thành, mọi người đều reo hò vui mừng, cùng nhau ca hát. Xác Đổng Trác bị bêu ở chợ, thân thể quá to béo nên mỡ chảy đầy đường. Nhân dân lấy bấc cắm vào rốn châm lửa cho cháy làm đèn, cháy mấy ngày mới tắt (Tam quốc chí).

2- Việt Nam thời Lê Trịnh: Anh em quận Huy chết rồi, quân lính vui mừng reo hò như sấm… Những kẻ buôn bán ở các phố phường, chợ búa đều tranh nhau kéo đến xem chúa (mới), sân phủ đông như họp chợ. (Hoàng Lê nhất thống chí).

3- Rumani: Khi vợ chồng Ceaușescu bị một đội hành quyết xử bắn, đã có hàng trăm người tình nguyện tham gia, dân thì đổ ra các quảng trường choàng tay nhau hát vang như thể Rumani vừa vô địch World Cup. Họ hát rằng: “Ole, Ole, Ole, Ole – Ceausescu unde é? – Ole, Ole, Ole, Ole – Ceausescu nu mai é!” (Ồ-lê, Ồ-lê, Ồ-lế, Ô-lề – Ceausescu đâu rồi? – Ồ-lê, Ồ-lê, Ồ-lế, Ô-lề – Ceausescu hết thời!)”…

4- Iraq: Khi Tổng thống Saddam Hussein bị treo cổ, truyền thông Iraq cho hay là dân chúng trong các khu của người Hồi giáo Shia trong thành phố Sadr cũng như tại các vùng khác có đa số dân là người Hồi giáo Shia đã đổ ra đường ăn mừng.

5- Libya: Khi tên độc tài Muammar Gaddafi bị giết, người dân Libya đã vui sướng đổ ra đường phố ăn mừng từ quảng trường Martyrs, Tripoli cho đến tận vùng nông thôn hẻo lánh!

Là nhân vật lịch sử, tất nhiên phải chấp nhận cả vinh quang và điếm nhục. Và phải ghi nhớ: dân luôn đúng!

Nguồn: Nguyễn Đình Bổn

Image may contain: one or more people, people sitting, people eating and food
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay