Anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa  (1 Cor 3:16)-Cha Vương

Ngày thứ 4 an lành nhé! Tạ ơn Chúa đã ban cho bạn được sống để ca ngợi những vẻ đẹp và vinh quang của Chúa.

Cha Vương

Thứ 4: 24/04/2024

GIÁO LÝ: Đối với Kitô hữu, nền tảng của phẩm giá con người là gì?  Mọi người, từ giây phút đầu tiên trong bụng mẹ, đã có một phẩm giá không ai được xâm phạm, vì từ đời đời, Thiên Chúa đã muốn, đã yêu, đã dựng nên, đã cứu chuộc, và đã định cho họ được hạnh phúc muôn đời. Kitô hữu tin rằng phẩm giá con người có nguồn gốc từ Chúa. (YouCat, số 280)

SUY NIỆM: Nếu ta chỉ đánh giá một người tùy theo thành tích và khả năng của họ, thì những người kém cỏi, bệnh tật, không may mắn sẽ chẳng được quý trọng gì. Kitô hữu tin rằng phẩm giá con người bắt nguồn từ Thiên Chúa: Người coi trọng mỗi con người và yêu thương họ dường như họ là thụ tạo độc nhất của Người trên trần gian. Một em bé có phẩm giá vô hạn, vì Thiên Chúa nhìn đến em, và không ai có quyền phá hủy phẩm giá đó. (YouCat, số 280 t.t.)

LẮNG NGHE: Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao? (1 Cor 3:16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, nền văn hoá sự chết đang hoành hành rất mạnh trong thế giới ngày nay, xin ban cho con lòng can đảm không lùi bước bênh vực cho nền văn hoá sự sống để mọi người đều có cơ hội tận hưởng nguồn hạnh phúc vô tận Chúa ban.

THỰC HÀNH: Cầu nguyện và cổ võ cho nền văn hoá sự sống.

From: Do Dzung

Mẹ ơi Xin Đừng Giết Con – Nguyễn Hồng Ân

Được xem 8 lần, bởi 8 Bạn Đọc trong ngày hôm nay