THẾ GIỚI VÌ SAO CÓ CHIẾN TRANH?

THẾ GIỚI VÌ SAO CÓ CHIẾN TRANH?

Thế gian này có lẻ từ trong thâm tâm không một ai thích chiến tranh cả. Bởi chiến tranh có người chết,có đạn pháo, ly tan, có thảm sát…

Nhưng các công ty sản xuất vũ khí vẫn bán được súng, loài người vẫn quan tâm khi có một thứ vũ khí mới ra đời với các tính năng đặc biệt. Vũ khí hạt nhân vẫn được nhiều nước đua nhau sở hữu. Trên thế giới này vẫn chưa ngày nào dứt tiếng súng.

Đó là vì loài người chưa bao giờ nguôi ngoai được lòng tham được sở hữu quyền lực.

Nếu ai cũng như nước Mỹ chấp nhận lá phiếu của dân bầu, chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng với đảng đối lập, ai cao phiếu kẻ đó nắm quyền ,không gian lận, không sử dụng các học thuyết để lừa dối dân nhằm khiến dân suy tôn mình thành Thánh để nắm quyền thì sẽ không cần chiến tranh.

Nhưng ngặt nỗi ai cũng muốn làm vua chứ không ai muốn làm dân.

Các chế độ quân chủ gây chiến tranh để thanh toán nhau nhằm tranh đoạt ngai vàng.

Các tôn giáo đánh nhau để chứng tỏ tôn giáo mình là chân lý , là duy nhất đúng.

Các quốc gia đánh nhau để bành trướng thành đại đế quốc, để phát huy tinh thần dân tộc mình là thượng đẳng là giống người cao quý nhất.

Và rất nhiều tầng lớp nhân dân dùng chiến tranh để tự vệ , để lập lại công bằng xã hội, để có luật pháp.

Ai cũng cho mình đúng, vậy thì ai sai ?

Kẻ sai chính là những kẻ đưa quyền hành về tay một cá nhân, gia đình , đảng phái.

Nhưng những kẻ này không bao giờ thừa nhận mình tham lam quyền lực. Họ lúc nào cũng bảo mình vì quốc gia dân tộc, vì nhân dân hy sinh, vì bình đẳng bác ái… để lừa dân đăng lính chết thế.

Bọn độc tài đảng trị chẳng coi chủ nghĩa cộng sản ra gì. Nhưng vì chủ nghĩa cộng sản lấy thuế lũy tiến đem lại phúc lợi xã hội cho người nghèo nên chúng dùng chủ nghĩa này để bịp dân, khiến dân theo chúng tạo nên hàng chục sư đoàn hùng hậu để tiến hành chiến tranh thâu tóm quyền lực.

Trump chẳng khoái gì chủ nghĩa thượng đẳng da trắng nhưng chủ nghĩa này có thể giúp Trump thuyết phục được tinh thần chủng tộc “good gen” của phần lớn dân da trắng châu Âu sang Mỹ định cư nên dùng nó để mong có nhiều phiếu cử tri để đè bẹp đảng dân chủ.

Trump biết rõ đảng Dân chủ không giống với bọn độc tài Lenin, Mao, Hồ, Castro nhưng thấy chủ trương lấy của nhà giàu chia cho dân nghèo của đảng Dân chủ thoát thai từ CNCS nên tội gì không vu vạ cho đảng Dân chủ để tiến tới quy về chế độ một đảng để có thể cầm quyền trọn đời hay truyền ngai vàng cho Ivanka , cháu ngoại ,cháu nội.

Và chiến tranh xuất phát từ đây.

Quân đội Myanmar đảo chính để chiếm trọn quyền lực của dân nên dân Myanmar muốn sống công bằng phải đăng lính, phải tìm kiếm vũ khí từ Mỹ để chống lại.

Dân Syria cũng sợ chết nhưng khi lâm vào đường cùng cũng phải cầm vũ khí đứng lên với hơn 1000 nhóm nổi dậy.

Đa số đều cầm vũ khí đứng lên đúng chỉ có dân Việt bị lừa tham gia chiến tranh để chết thế cho một đảng cầm quyền. Pháp năm 1945 đã là những người Pháp dân chủ chống phát xít cai trị lên cầm quyền.Họ đã trả độc lập cho các nước Đông Nam Á nhưng vẫn bị đảng CS vu là quân xâm lược và dân Việt tin răm rắp. Mỹ đến Việt Nam để ngăn chặn độc tài cũng bị chụp mũ là quân cướp nước dù họ đang đóng quân để bảo vệ nền dân chủ cho cả thế giới. Chỉ có quân CSVN cướp đất Campuchia thiết lập chính quyền bù nhìn cai trị thì được dân Việt cho là làm nhiệm vụ quốc tế vô sản dù Liên Hiệp quốc chẳng hề trao cho Việt Nam cái quyền đó. Trung Quốc muốn dạy cho Việt một bài học để kéo Việt về dưới trướng cũng bị gán cho từ xâm lược dù chúng chưa chiếm tấc đất nào.

Và thế giới hôm nay ngày nào còn độc tài thì ngày đó vẫn còn nguy cơ nổ ra chiến tranh, bắn giết nhau vì cả chính nghĩa và phi nghĩa.

Tuy nhiên chiến tranh chỉ xấu khi đem quyền lực về cho cá nhân, gia đình, đảng phái. Nếu là một cuộc chiến tự vệ để khỏi phải diệt chủng thì nó vẫn vô cùng cần thiết.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay