CẢNH SÁT TỈNH HYOGO – NHẬT BẢN BẮT 2 THỰC TẬP SINH VIỆT NAM, VÌ TỘI TRỘM CẮP

*** Những “con sâu làm rầu nồi canh”!

* CẢNH SÁT TỈNH HYOGO – NHẬT BẢN BẮT 2 THỰC TẬP SINH VIỆT NAM, VÌ TỘI TRỘM CẮP ở quận Hyogo và quận Kyoto.

Hãng tin NHK ngày 8/4 đưa tin, cảnh sát tỉnh Hyogo vừa bắt hai người đàn ông Việt Nam, một người 32 tuổi tên Nguyễn Tiến Tùng và một người 33 tuổi tên Hồ Văn Mee , với cáo buộc trộm cắp 3,2 triệu yên (gần 30.000 USD) thuốc và thực phẩm chức năng tại các hiệu thuốc ở 8 tỉnh, chủ yếu ở vùng Kansai (như Hyogo, Kyoto) suốt 7 tháng, kể từ tháng 3 năm ngoái.

Hai nghi phạm nhận tội, cho biết đã thực hiện hơn 42 vụ trộm để “có tiền sinh hoạt và đánh bạc”. Những món đồ lấy trộm chủ yếu là kem chống nắng, đồ cạo râu, thuốc bổ, đồ dùng thiết yếu, được bán phổ biến ở Việt Nam.

“Tôi từng đến Cục Xuất nhập cảnh để làm thủ tục về nước vì thời hạn thực tập kết thúc và không có việc làm, cũng như tiền sinh hoạt. Nhưng tôi không thể về nước do Covid-19. Việt Nam có nhu cầu lớn về hàng tiêu dùng Nhật Bản. Tôi bán hàng trộm được cho một người quen qua mạng xã hội SNS”, một nghi phạm khai.

Hai nghi phạm đã bị khởi tố. Cảnh sát phát lệnh truy nã một người Việt Nam khác bị tình nghi là đồng phạm.

* Thời gian qua có rất nhiều vụ việc khi một số du học sinh, lao động Việt trộm cắp tại Nhật và bị bắt. Hành động nông nổi đó của một số người đã khiến cho hình ảnh những người Việt học tập và làm việc tại Nhật Bản bị xấu đi trong mắt người Nhật nói chung và các công ty, xí nghiệp Nhật Bản nói riêng.

Tại rất nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản bạn có thể sẽ bắt gặp hình ảnh những tấm biển báo bằng tiếng Việt như: “Không được ăn cắp”, “Ăn cắp là hành vi xấu sẽ bị cảnh sát bắt”.

Là công dân Việt Nam dù sống và làm việc ở bất cứ nơi nào trên thế giới thì khi nhìn thấy điều này chắc chắn nhiều người sẽ thấy xấu hổ.

TL – Dũng Nguyễn lượt dịch (Theo NHK) & glodeco

https://www3.nhk.or.jp/…/kobe/20210408/2020012803.html…   

Ghi chú: Một người 32 tuổi tên Nguyễn Tiến Tùng và một người 33 tuổi tên Hồ Văn Mee , với cáo buộc trộm cắp 3,2 triệu yên … như vậy hai người này 32 tuổi và 33 tuổi phải sinh ra và lớn lên, được giáo dục, dạy dỗ trong môi trường xã hội chủ nghĩa ưu việt chứ không phải là tàn dư Mỹ Ngụy để lại?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay