Nghị lực sống phi thường của bé gái 11 tuổi có trái tim ngoài lồng ngực

Nghị lực sống phi thường của bé gái 11 tuổi có trái tim ngoài lồng ngực

Một bé gái 11 tuổi ở tiểu bang Florida, Mỹ đã mắc một căn bệnh hiếm gặp. Khi mới sinh ra, quả tim của cô bé đã phát triển bên ngoài khoang ngực, chỉ được một lớp da mỏng bao phủ và có thể nhìn thấy rõ từng nhịp đập của tim. Mặc dù hiện tại vẫn chưa có cách phẫu thuật nào khiến quả tim trở lại đúng vị trí, nhưng cô bé này vẫn rất lạc quan không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, nụ cười hạnh phúc và xinh đẹp của cô đã khiến rất nhiều cư dân mạng xúc động.

Theo các kênh truyền thông đưa tin, cô bé này là Virsaviya Borun-Goncharova, hiện đang sống cùng gia đình ở tiểu bang Florida. Goncharova bị mắc căn bệnh bẩm sinh Ngũ chứng Cantrell (Pentalogy of Cantrell, POC), căn bệnh này khá hiếm gặp với 5 loại triệu chứng dị tật, và rõ ràng nhất là triệu chứng tim lộ ra ngoài lồng ngực. Tỷ lệ mắc căn bệnh này chỉ là một phần triệu, trên thế giới chỉ có khoảng 200 trường hợp.

Goncharova mắc căn bệnh Ngũ chứng Cantrell ngay khi mới chào đời. Đây là một căn bệnh rất hiếm gặp. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Ngay từ khi còn nhỏ, Goncharova đã luôn tỏ ra vô tư và không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Do mắc bệnh, nên Goncharova không thể phát triển xương sườn và cơ bụng một cách bình thường khi còn trong bụng mẹ. Vào thời điểm đó, bác sĩ đã cảnh báo rằng, bé gái này có thể chết trong quá trình mang thai hoặc sinh nở. Nhưng cuối cùng Goncharova đã chào đời và sống sót một cách kỳ diệu, hiện tại cô bé ngày càng trở nên xinh xắn, hoạt bát và đáng yêu.

Goncharova và em trai Ervin. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Goncharova và em trai Ervin. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Cậu em trai Ervin rất thích chạm vào trái tim của chị gái vì cảm thấy nó đang “động đậy” trên lớp da mỏng. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Bà Dari Borun (31 tuổi), mẹ của Goncharova bày tỏ rằng, việc con gái mình có thể sống sót là một điều rất kỳ diệu. Bà nói rằng, Ervin, em trai của Goncharova rất thích chạm vào quả tim của chị gái mình, bởi vì cậu bé cảm thấy trái tim của chị gái rất đặc biệt.

Để phẫu thuật tim cho con gái, bà Borun đã chuyển nhà từ Nga đến Boston, Mỹ vào năm 2015. Nhưng thật không may, bác sĩ chẩn đoán rằng, huyết áp động mạch chủ của Goncharova quá cao nên không thể phẫu thuật được.

Sau đó, vì khí hậu ở Boston khá lạnh, nên gia đình Goncharova đã chuyển đến bang Florida vào mùa hè. Khí hậu ở Florida ấm hơn nên căn bệnh của Goncharova cũng bớt khó chịu hơn. Bà Borun hy vọng con gái mình có thể đáp ứng được tiêu chuẩn phẫu thuật sau một thời gian trị liệu bằng thuốc huyết áp.

Mặc dù căn bệnh này thường không khiến Goncharova cảm thấy khó chịu, nhưng do quả tim lộ ra bên ngoài quá mỏng manh, lại không có xương sườn bảo vệ, nếu ngực cô bé không may bị va đập mạnh có thể dẫn đến tử vong. Mẹ của Goncharova cũng cảm thấy rất lo lắng về điều này.

Khi ra ngoài tập thể dục, đôi khi Goncharova cần sử dụng máy tạo oxy di động để duy trì độ bão hòa oxy trong máu. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Bà Borun cho biết, Goncharova chưa từng được đến trường, bởi vì cô bé có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng nếu bị ngã. Tuy nhiên, điều này đã không thể ngăn cản Goncharova trở thành một cô bé lạc quan và hoạt bát.

Goncharova nói rằng: “Đôi khi cháu cảm thấy thiếu oxy, chóng mặt, nhưng cháu vẫn thích sống một cuộc sống vui vẻ, ca hát và nhảy múa cùng bạn bè. Vì trái tim của cháu khác với mọi người, nên nó cũng khiến cháu trở nên khác biệt”.

Goncharova giờ đã trở thành một cô bé hoạt bát, xinh xắn và được nhiều người yêu mến. (Ảnh do LegendDari_Love cung cấp)

Hiện tại, Goncharova cũng giống như những người bạn cùng trang lứa. khác Cô bé rất thích nghệ thuật, âm nhạc, và thường xuyên chia sẻ những đoạn video và hình ảnh của mình lên mạng để thể hiện quá trình trưởng thành đầy lạc quan của mình. “Cháu nhận được rất nhiều bình luận từ những người theo dõi cháu trên Instagram, rất nhiều người đã động viên cháu. Họ rất tốt bụng”, Goncharova nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào năm 2015, Goncharova lạc quan bày tỏ rằng: “Cháu biết lý do tại sao quả tim của cháu lại ở bên ngoài, bởi vì Chúa Jesus muốn chứng tỏ rằng, Ngài có khả năng tạo ra điều gì đó đặc biệt giống như cháu”.

Mai Hạ

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay