SỐNG NHỊN NHỤC THA THỨ LUÔN CHO MỌI NGƯỜI BÌNH AN

SỐNG NHỊN NHỤC THA THỨ

LUÔN CHO MỌI NGƯỜI BÌNH AN

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Nhịn nhục và tha thứ là hai điều trên trần gian này ít có mấy ai làm được?. Nếu dễ dàng ai cũng làm được thì thế giới luôn có được thanh bình. Người dân sẽ luôn sống trong hiền hòa, gia đình êm ấm và chính bản thân chúng ta cũng sẽ luôn là người tốt lành – Tốt bụng, dễ cảm thông, dễ tha thứ, dễ bỏ qua không chấp nhất cho người trong gia đình và cả người dưng. Nếu có thì cũng là cho nhau lời nói trong tinh thần xây dựng để không ai còn cố chấp hay hiểu lầm nhau.

**

Sự nhịn nhục và tha thứ cho người rất cần được học hỏi và tập luyện từ gương tốt trong gia đình mà con cái học được từ nơi cha mẹ, thưở chúng còn bé chưa hiểu gì nhiều. Nếu ai đợi đến tuổi ra ngoài đời làm việc thì sẽ khó hơn nhiều; vì phải tự học kinh nghiệm và trải đời cho từng thất bại này đến thất bại khác. Nhất là những người từng được cha mẹ bọc thật kỹ như viên kim cương quý, bởi xuất thân từ con nhà giàu. Trừ những người chịu nghe lời khuyên nhủ dạy dỗ của ai đó mà người ấy phải kính nể và hết lòng tin tưởng thì sẽ ít gặp thất bại hơn.

**

Chớ ai thuở nhỏ cũng được học câu “Một sự nhịn bằng chín sự lành” hay câu “Uốn lưỡi trước 10 lần hẵng nói” đều là lời hay ý đẹp dạy cho chúng ta biết sống trên đời là cần phải học Nhịn Nhục. Ai đã từng trải đời, dù ở tuổi trẻ hay già đều học được kinh nghiệm của sự Nhịn Nhục là cần thiết và là bửu bối đem lại sự thành công cho hết thảy mọi người.

–*–

Do đó nếu ai sớm học được và thực hành cho được sự Nhịn Nhục, bỏ qua và Tha Thứ thì bảo đảm cuộc đời sẽ dễ thở hơn, bình an hơn và không cần gắng sức để tranh dành với người qua cách phải làm tổn thương nhau đâu. Do vì không Nhịn Nhục lại cố chấp nên con người cứ phải thách thức nhau để dẫn đến sự ẩu đả; để cả hai đều phải nhập viện như câu “Đánh được người thì má cũng sưng” là vậy.

**

Ước mong trong Mùa Chay Thánh này chúng ta hãy vì bản thân và vì gia đình luôn cần được hưởng sự bình an trong tâm hồn thì khuyên mọi người cố gắng tập cho được sự Nhịn Nhục và Tha Thứ để Thiên Chúa trên cao cũng chậm giận và tha thứ tội lỗi cho chúng ta cách dễ dàng … Như Chúa dạy trong kinh Lạy Cha vậy.

–*–

Vì ta đong đấu nào cho ai thì Thiên Chúa cũng đong lại cho ta đấu ấy nhưng nếu là đấu tốt lành thì Thiên Chúa sẽ ban thưởng cho chúng ta gấp bội lần điều tốt lành mà chúng ta đã làm cho anh chị em dù chỉ là một chén nước lã.

**

Để sự tốt lành ấy nó sẽ như hoa quả tốt tươi mà chúng ta có thể để lại cho người và cho đời sau này được hưởng dùng sau khi chúng ta lìa đời. Hãy trở về làm người có lương tâm luôn muốn gieo hạt giống tốt vào lòng đất thì ngay đời này chúng ta cũng sẽ được hưởng dùng những hoa trái tốt lành ấy và nhờ đó Thiên Chúa cũng sẽ thưởng ban cho chúng ta những hoa quả không bao giờ hư nát, ở đời sau trên Nước Trời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

24 tháng 2, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay