CHÚA KHEN NGƯỜI ĐÀN BÀ CÓ TẤM LÒNG VÀNG VÌ BÀ CHO NHIỀU NHẤT

CHÚA KHEN NGƯỜI ĐÀN BÀ CÓ TẤM LÒNG VÀNG VÌ BÀ CHO NHIỀU NHẤT

Tuyết Mai

Trong thế gian có được bao nhiêu người có tấm lòng vàng như bà góa nghèo kia, được Chúa Giêsu khen thưởng vì bà đã cho tất cả những gì bà có?. Bà góa nghèo ấy đã để trong lòng mọi người một ấn tượng, một tấm gương đẹp đẽ nhất mà Chúa Giêsu muốn hết thảy chúng ta học “cách cho đi”. Bằng chứng cho chúng ta thấy trên thế giới ngày nay vẫn còn rất nhiều người giống như bà chứ đâu có ít. Nên chúng ta đừng nản lòng và đừng thiếu lòng tin tưởng vào Thiên Chúa và vào con người.

**

Chỉ vì con người chúng ta thiếu lòng bác ái nên thường làm ngơ tất cả mọi biến động xẩy ra thường ngày chung quanh chúng ta. Rồi sợ rằng vì sự thương cảm của chúng ta quá ‘thương người’ làm cho thêm tốn kém hay hao hụt tiền bạc mà chúng ta đã định xài trong tuần, trong tháng chăng?. Nhưng theo thống kê và sự chứng minh rất rõ ràng là con người chúng ta ngày nay cũng còn rất rất nhiều người quan tâm, lo lắng và muốn chia sẻ cho người trong cơn dịch bệnh Corona virus hay thiên tai đang rất cần sự giúp đỡ tích cực của chúng ta.

**

Chứng minh gần nhất là trải qua bao nhiêu trận thiên tai xẩy ra ở khắp mọi nơi, mọi miền thì tiền quyên góp được để tạm thời giúp anh chị em trong cơn hoạn nạn cũng thật đáng kể (từ khắp nơi gởi về). Có phải đó là nhờ vào những tấm lòng vàng mà mọi người đã và đang chịu đồng cảnh ngộ tang thương ấy, không cảm thấy bị bỏ rơi? Cùng nhiều hội Đoàn tôn giáo khác nhau. Đến để an ủi, để lắng nghe và để giúp người cảm thấy bớt sầu khổ trong mọi sự mất mát quá lớn như mất người thân thương, tài sản … là nhà cửa, xe cộ, súc vật nuôi để mưu sinh, v.v…

**

Vì Chúa Giêsu quá yêu thương con cái vì Ngài thấy sự chênh lệch giữa giàu quá và nghèo quá nên Ngài tha thiết kêu gọi tất cả chúng ta hãy có tấm lòng vàng như bà góa nghèo kia. 2 đồng tiền tuy thật nhỏ của bà góa nghèo nhưng là tượng trưng cho tấm lòng cao cả vô cùng của bà và sự yêu thương đó Thiên Chúa luôn cần bàn tay đóng góp từ nơi chúng ta như mẹ Thánh Têrêsa Calcutta ở bên Ấn Độ.

**

Vì mẹ Têrêsa quá yêu thương người bất hạnh mà mẹ đã không ngần ngại để xăn tay áo lên, dành hết thời giờ của mẹ mà chăm lo cho những kẻ khốn cùng sắp chết trên con đường đời mà mẹ đã được Thiên Chúa ban rõ định hướng và vì tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa nên mẹ cứ tiếp tục trên hướng đi đó và không hề nghĩ đến những khó khăn trước mặt. Ngay lúc khởi đầu cho dự định thì chỉ có duy nhất một mình mẹ mà thôi nhưng rồi tiếng lành đồn xa mẹ Têrêsa đã từ từ nhận được biết bao nhiêu sự trợ giúp từ các nhà giầu có, có lòng hảo tâm.

**

Từ đó mẹ dần có được nhà tình thương để cho những kẻ khốn cùng có nơi ăn, chốn nghỉ ngơi trong những tháng ngày rất ngắn ngủi thay vì để họ sống bờ sống bụi rất thương cảm và rất tội nghiệp khi xã hội ngoảnh mặt làm ngơ. Kể từ sau khi mẹ Têrêsa chết cho đến nay, tính hết của cải mà người người dâng tặng cho hội của Mẹ đến nay đã lên tới bạc tỷ US đô la trên khắp cùng thế giới. Kể cả những người đi theo bước chân của mẹ, càng ngày càng nhiều và càng đông vô số kể.

**

Vâng, bắt đầu chỉ cần 1 tấm lòng vàng của bà góa nghèo xưa và của những nữ tu giống thánh Têrêsa thành Culcutta. Nói chung thì sự ích kỷ và người xấu vẫn còn nhưng vẫn là con số nhỏ so với tấm lòng vàng của cả thế giới cộng lại. Mọi thứ trên đời bắt đầu từ con số 1? Vâng, đúng như thế!. Vì nhờ 1 đồng của người có tấm lòng vàng đã khích lệ cho những tấm lòng vàng khác như câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, chẳng bao lâu thì thùng tiền quyên góp sẽ đầy ắp lên thôi.

**

Và như trong chuyện “5 chiếc bánh và 2 con cá” mà Chúa Giêsu đã nhận được từ tấm lòng của một bé trai cũng muốn được chia sẻ. Nhờ tấm lòng của cậu bé đó mà Thiên Chúa đã làm được phép lạ cả thể nuôi được 5000 ngàn người chưa kể đàn bà và con nít.

–*–

Quả tuyệt vời khi hết thảy mọi người đều có trái tim giống Chúa. Chúa dạy chúng ta cũng đừng bao giờ thất vọng hay tuyệt vọng khi biết luôn Tin Tưởng vào tình yêu duy nhất của Thiên Chúa và để cho Người làm chủ cuộc đời mình. Chỉ cần thế thôi thì chúng ta sẽ muôn đời được sống trong an bình, trong thoải mái giống như Thiên Chúa đang sống trong căn nhà tâm hồn của chúng rồi vậy.

**

Có hạnh phúc lắm không cho một người có cả Cha lẫn Mẹ trên Trời lo cho chúng ta luôn được hồn an xác mạnh và cho mọi điều cần thiết. Người luôn bù đắp cho chúng ta để ai cũng có cuộc sống sung mãn và quân bình trong Chúa và trong tha nhân. Vì Thiên Chúa Người luôn thiện hảo và không bao giờ để chúng ta phải thua thiệt và cho gánh Thánh Giá quá nặng nề, quá sức không vác nổi. Do đó sự đền đáp của người con thảo nên làm là chúng ta hằng ngày nhớ cảm tạ Người, mọi ngày trong suốt cuộc đời và cho đến hơi thở cuối cùng của đời ta.

**

Hãy luôn tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng muôn đời toàn năng, là Thiên Chúa duy nhất vì chỉ có Người mới có thể ban cho chúng ta hạnh phúc đích thực ngay tại đời này và mãi mãi ở cả đời sống mai sau trên Quê Trời. Amen.  

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

9 tháng 11, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay