CHÚA BAN CHO MỌI NGƯỜI THẬT SỰ GIÀU CÓ NẾU ĐƯỢC KỂ RA CŨNG KHÔNG HẾT

CHÚA BAN CHO MỌI NGƯỜI THẬT SỰ GIÀU CÓ NẾU ĐƯỢC KỂ RA CŨNG KHÔNG HẾT

Tuyết Mai

Quả thế gian là nơi mà tất cả mọi người đều có những khát vọng, ao ước và mơ mộng để muốn mình trở thành những con người thành công giàu có, kế đến là muốn cả danh tiếng để cả thế giới biết đến!?. Nếu được giàu có thì hẳn không có một ai biết đói khát là gì, biết rách rưới hôi hám là gì và biết đau khổ là gì đâu. Vì sự giàu, nghèo như câu: “Người ăn không hết, kẻ lần không ra”. Có người khi sinh ra đời đã sống trong nhung lụa, nôi vàng, mền bằng lông thú mắc tiền nhưng ngược lại có rất nhiều người khi sinh ra đời lại quá nghèo khổ và thiếu thốn đủ điều. Có người họ giàu có từ đầu đời cho đến cả cuối đời và thân xác của họ cũng được nâng niu đưa xuống huyệt mộ với cả hàng trăm người hiện diện; hàng trăm chiếc xe đẹp đẽ bóng láng đậu kín mít bãi đậu xe, hoa được phủ đầy.

**

Nhưng có phải nếu chúng ta là con cái của Chúa thì sự giàu có nó khác xa và đối nghịch nhau nhiều lắm!?. Vì sự giàu có để được theo Chúa và muốn có được Nước Trời thì chúng ta cần phải học nhịn nhục, kiên nhẫn và chờ đợi dù thời gian nó có kéo dài bao lâu (hơn 100 năm?). Dù con người của chúng ta chẳng thấy được rõ ràng cuộc sống thật sự ra sao để có được Nước Trời nhưng nếu tất cả chúng ta siêng năng chịu đọc Lời Chúa, học gương sống của Chúa, thì ta sẽ được Người cho hiểu rõ ràng Con Đường ấy sẽ đi cách gian khổ như thế nào?. Như con đường Chúa đã đi qua.

**

Nếu chúng ta quyết liệt để được mục tiêu (là chiếm đoạt Nước Trời) thì phải tập ngay bây giờ. Kẻo như anh giàu có đã sống giữ luật Chúa cả đời nhưng vì anh không thể Từ Bỏ sự giàu sang và của cải của anh nên Nước Trời cũng còn nằm xa tầm tay với của anh lắm. Hoặc chuyện của anh nhà phú hộ giàu có với Lazaro nghèo khổ kia, cả hai cùng chết một ngày. Nhưng anh phú hộ thì bị đầy xuống Hoả Ngục đời đời chỉ vì cái tội làm ngơ chẳng để ý đến Lazaro. Còn anh Lazaro nghèo ghẻ chốc lại được Chúa ban thưởng cho Nước Trời vì anh đã vâng theo Thánh Ý Chúa mà chịu khổ đến ngày cuối đời.

**

Nhưng có phải cuộc đời trần gian là ta lựa chọn được đâu. Nếu được phép lựa chọn thì trái đất này không còn một ai là nghèo đói khổ cực nữa cả. Không còn những con người sống trong những ổ chuột dơ dáy, cầu cống, núi rác của thành phố và người bệnh tật nằm la liệt đầy ngoài đường phố chắc cũng đã được chấm dứt từ lâu. Có phải như thế thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn hay không?. Và sao Thiên Chúa không làm thế để tất cả mọi người trần gian luôn có hạnh phúc và no ấm?.

**

Câu hỏi này đã có biết bao nhiêu thế hệ con người đã hỏi Chúa là tại sao Chúa lại để cho con người nghèo khổ, đau thương và mất mát nhiều quá như thế? Nhưng vì sự hiểu biết của con người rất có giới hạn cho nên chúng ta chỉ có thể hiểu được khi nào Chúa mạc khải cho biết thì ta sẽ biết. Để sẽ chọn cuộc đời tạm bợ nơi trần gian này hay chọn Nước Trời với sự sống muôn đời?. Chỉ khi ấy chúng ta mới được Chúa dạy cho rằng Người mới chính là nguồn sống đích thực, là nguồn sinh lực, là sức sống mãnh liệt, là hơi thở cần thiết nhất mà Thiên Chúa ban cho tất cả con cái của Người cách rất nhưng không. Nhất là trong thời gian đại dịch Covid-19 này thì máy trợ thở là cứu cánh cần kíp nhất cho bệnh nhân thở; không có thì bệnh nhân sẽ phải chết trong vài phút đồng hồ là điều chắc chắn.

**

Thế gian này nghĩ cho cùng thì người giàu có đến người nghèo khổ, ai ai cũng đều có bệnh và ai ai cũng sẽ lần lượt đến cửa Chết. Người giàu thì có bệnh riêng của người giàu. Người nghèo thì có bệnh riêng của người nghèo nên người khôn ngoan cần biết tìm kiếm Chúa để được Người chữa bệnh cho. Nhất là xin Chúa chữa cho tất cả mọi người khỏi cái bệnh tham lam, gian xảo, lừa lọc, giết người và ngay cả tự giết chết mình. Ai siêng năng tìm kiếm Chúa thì Người sẽ dần biến đổi hết thảy chúng ta có tình yêu thương, tương thân tương ái như người dân miền Trung đang gặp nạn, đang rất cần sự giúp đỡ của cả người lương lẫn giáo.

**

Ai trong chúng ta từng được Chúa chữa cho khỏi bệnh đều cảm nhận được một điều là sau đó tự trong tâm hồn của ta được Chúa biến đổi hoàn toàn để nên giống Chúa: Là sống thánh thiện hơn, bác ái hơn và chấp nhận Thánh Giá đời mình trong mọi hoàn cảnh. Con mắt đức tin sẽ dễ chóng nhận diện những con người cùng khổ. Đôi bàn tay tự động sẽ mở rộng hầu bao. Đôi chân cũng nhanh chóng chạy đến những nơi cần được sự giúp đỡ. Nhất là trái tim nhạy cảm cùng đập những nhịp yêu thương mà không cần phải cố gắng. Nhất là sự suy nghĩ của chúng ta không còn có những ý nghĩ tối tăm tội lỗi như trước đây nữa!. Luôn cảm nhận được sự Bình An trong tâm hồn và đó có phải là món quà quý, giá trị nhất Chúa ban cho để sống trên trần gian này hay không?. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

22 tháng 10, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay