ĐỨC MẸ MARIA BAN SỰ BÌNH AN CHO TOÀN THỂ CON CÁI MẸ

ĐỨC MẸ MARIA BAN SỰ BÌNH AN CHO TOÀN THỂ CON CÁI MẸ

Tuyết Mai

Người con ngoan hiền của Mẹ Maria thì đều cảm nhận được sự bình an và sự hiện diện của Mẹ y như con cái bệnh tật luôn được mẹ trần gian trông nom và chăm chút cho vậy. Vì con cái Mẹ nhút nhát, hèn kém, tự ti mặc cảm, thiếu học và vì không có bằng cấp, có sự nghiệp bảo đảm để đi vào đời. Nên cách khôn ngoan nhất là chọn sống bám vào Mẹ Maria của mình để luôn được Mẹ che chở, bảo bọc và đỡ nâng. Không nhìn đâu cho xa mà ngay chính gia đình của chúng ta đây là mỗi nhà luôn có người con bị bệnh trong thân xác hay tinh thần yếu đuối không làm điều gì mà cha mẹ cảm thấy an tâm.

**

Còn con cái bình thường mạnh mẽ của chúng ta thì sao? Nhất là trong cái tuổi ham chơi “Ăn chưa no, lo chưa tới”; học đòi lại rất trèo cao khi trong tay chưa làm ra được đồng nào, chưa có bằng cấp hay chưa có sự nghiệp để tự nuôi sống bản thân. Để tạo cho con cái có niềm tin vững mạnh thì khuyên cha mẹ trẻ ráng nhớ đeo chuỗi Mân Côi hay áo Đức Bà khi chúng còn nhỏ để luôn được Đức Mẹ Maria gìn giữ. Tập cho chúng quen và tin tưởng vào Đức Mẹ tới độ không sợ bạn học hay ai cười chê nhất là chúng ở tuổi teens.

**

Nhân tháng 10 là tháng Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta là người Công Giáo nên rất hãnh diện cho mọi người thấy rằng chúng ta luôn tin tưởng vào Mẹ Đức Chúa Trời vì Mẹ luôn yêu thương và hiện diện khi chúng ta kêu cầu đến Mẹ. Sẽ có nhiều người hỏi vì sao chúng ta lại không đến thẳng, không nhờ vào quyền phép của Chúa Cha hay Chúa Con duy nhất?. Vì một lẽ rất dễ hiểu chỉ vì chúng ta có Mẹ Maria quyền phép có thể đạp đầu con quỷ Satan và bè lũ của chúng và bởi Mẹ luôn bênh vực cho hết thảy con cái của Mẹ và vì Thiên Chúa cho phép Mẹ.

**

Điều này phận làm con ai cũng hiểu rất rõ. Vì trong gia đình thì hầu hết chúng ta làm lỗi thì rất thường phải chạy đến người mẹ để cầu cứu nhất là con trai hay phạm lỗi tầy đình mà biết rõ rằng người cha không thể tha thứ cho được như lấy cắp tiền của gia đình đi nướng hết sạch vào các sòng bài. Hẳn 10 lần lỗi phạm thì người mẹ luôn là chịu chở che cho chúng ta đủ đến 10 lần. Và rất nhiều lần vì che chở cho con cái khỏi lằn roi thịnh nộ của người cha mà mẹ phải bị cha quất trúng đến chảy máu.

**

Vâng, không nhờ tình yêu thương mà Đức Mẹ dành cho chúng ta thì trái đất này chắc một mảnh vụn cũng không còn và Thiên Đàng cũng chẳng có bóng dáng của chúng ta trên đó đâu. Thương cho Đức Mẹ của chúng ta vô cùng. Mẹ cũng vì tội lỗi của chúng ta mà khóc không ngừng chảy máu mắt. Mẹ hằng khuyên răn chúng ta ngày đêm hãy siêng năng đọc Kinh Mân Côi dẫu ban đầu có cho chúng ta cảm thấy khô chán, lời kinh lập đi lập lại và rất buồn ngủ.

**

Hẳn vì Kinh Mân Côi là bửu bối tối cần mà Thiên Chúa cho phép các con của Mẹ dưới trần gian siêng năng đọc thì sẽ được Thiên Chúa tha thứ tội. Hoặc Kinh Mân Côi mỗi khi có ai đọc lên sẽ làm cho Thiên Chúa vui lòng khôn tả. Chắc hẳn Kinh Mân Côi luôn làm dịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa nhiều và nhanh nhất. Điều này đã được chứng minh qua bao thời đại là Kinh Mân Côi đã từng cứu chữa và giảm bớt những cơn đại nạn mà lẽ ra thế giới con người sẽ phải chịu khổ đau hơn gấp nhiều lần nữa. Kinh Mân Côi đã từng chứng minh qua bao ngàn năm, từng giúp nhiều quốc gia trên thế giới chấm dứt chiến tranh, có được hòa bình và tự do. Như bức tường Bá Linh đã bị sụp đổ. Nước Cộng Sản càng ngày càng ít đi và dần bước vào chế độ Dân Chủ Tự Do hơn khi thế hệ người lãnh đạo già chết đi.

**

Bao lâu con cái của Mẹ dưới trần còn ngân nga Kinh Mân Côi thì toàn cõi địa cầu sẽ có ngày có được Tự Do đích thực. Chỉ khi ấy Danh Tiếng Giêsu Con Mẹ sẽ được tỏa lan trên không gian và cùng khắp cõi địa cầu. Chỉ khi ấy con người mới được sống trong hạnh phúc, trong hòa bình, no ấm và có công lý. Chỉ khi ấy Thiên Đàng thật sự ở ngay trên trần gian này. Có dễ dàng lắm thay khi ấy tất cả con cái Chúa và Mẹ sẽ tay trong tay, nắm chặt vòng tay trong Chuỗi Kinh Mân Côi liên kết; nối bện chặt nhau tiến về Nước Trời mà không một sự dữ nào có thể cắt đứt cho được.

**

Lạy Mẹ Maria, toàn thể nhân loại chúng con hiểu rằng khi chúng con sống xa Mẹ thì chúng con sẽ chết; chết dần chết mòn, tiêu tan cả hồn lẫn xác. Dù chúng con có đang sống nhưng từ tâm hồn đến thể xác chúng con như thiếu hẳn nguồn sinh lực của sự sống tốt lành và thánh thiện. Thiếu hơi thở trong lành, thiếu nguồn xanh tươi của thiên nhiên, thiếu nước sạch, v.v… cùng thiếu nguồn trợ lực tâm linh của Thiên Chúa. Xin giúp chúng con tập làm quen với Kinh Mân Côi chỉ vì mục đích là chúng con muốn có được sự sống muôn đời bên Ba Ngôi Thiên Chúa và rất muốn được Mẹ yêu chúng con mãi mãi, thưa Mẹ Maria rất dấu ái của chúng con. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

20 tháng 10, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay