XIN MẸ MARIA GIÚP CHÚNG CON SỐNG LẠC QUAN VỚI ĐẦY TỰ TIN

XIN MẸ MARIA GIÚP CHÚNG CON SỐNG LẠC QUAN VỚI ĐẦY TỰ TIN

Tuyết Mai

Còn người có tánh bi quan nặng hay nhẹ cũng rất cần được Mẹ Maria chữa trị cho. Phúc cho người sống luôn có tinh thần lạc quan thì bảo đảm cuộc sống của chính người đó và gia đình của họ luôn có hạnh phúc. Vì Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi người đều có trái tim yêu thương như nhau và có thể yêu rất nhiều người cùng một lúc như mẹ thánh Têrêsa Cancutta đã từng sống, đã làm gương và mẹ đã từng chứng minh cho cả thế giới thấy biết. Với tình yêu rất sẵn có, rất chân tình và rất hy sinh. Mẹ đã không quản ngại thời giờ, công sức và mùi hôi thối khó chịu toát ra từ người bệnh nhưng một mực yêu thương chăm sóc như chăm sóc cho chính Chúa Giêsu vậy … Dù chỉ là cho một nụ cười, một cái ôm, một lời nói xoa dịu cùng sự tôn trọng giữa người và người – đã làm ấm lòng mọi người, trước khi họ chết.

**

Người chọn cách sống lạc quan thì cuộc đời dù có sóng gió, bão táp, phong ba nhưng đối với họ thì nó chỉ là bước cản, là chướng ngại vật, là bão tố, mưa to cần phải chờ. Vì sau cơn mưa thì cầu vồng sẽ ló dạng và mọi người lại tiếp tục cuộc sống ngày qua ngày chớ từ xưa tới nay đâu có sự cố nào mà kéo dài mãi đâu. Nhưng cách sống lạc quan của một người thì nó còn hơn tất cả thuốc bổ trên đời và đã được chứng minh từ những ông bà sống tuổi rất thọ là nhờ họ luôn vui vẻ, biết chấp nhận những gì họ có được và không để cho cuộc đời làm cho họ ra bất mãn hay buồn sầu, lo lắng.

**

Nhờ sống lạc quan nên họ luôn tin tưởng vào khả năng có giới hạn của họ và không nghi ngờ điều gì xấu có thể xẩy ra khi đã có quyết định. Vì sự nghi ngờ luôn làm chúng ta nhút nhát không dám làm điều gì cả?. Như chưa ra làm ăn thì đã sợ thua lỗ. Chưa đặt chân ra ngoài đường thì đã sợ bị cướp bóc. Chưa muốn lập gia đình vì nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ bị phản bội và bị bỏ, v.v….

**

Nên quan trọng hơn cả là chúng ta cần đặt Niềm Tin vào Thiên Chúa là Đấng Tối Cao cách trọn vẹn và tuyệt đối. Do có niềm tin mạnh mẽ ấy đã cho chúng ta nguồn sống dồi dào mà Thiên Chúa hằng tuôn đổ trên chúng ta. Cũng giống như bình dầu càng đầy thì chức năng của đèn càng rực sáng và càng chiếu tỏa với diện tích rộng lớn và xa hơn.

**

Nhân tháng 10 tháng Mân Côi là tháng mà chúng ta cần biết lợi dụng mọi cơ hội, mọi thời giờ chúng ta có để dâng lên cho Mẹ Maria càng nhiều Kinh Mân Côi càng tốt vì Mẹ rất yêu thích những tràng hoa Mân Côi con cái Mẹ dâng. Vì chỉ có Kinh Mân Côi mới là phương cách giúp chúng ta đến gần với Mẹ hơn và có liên kết chặt chẽ mật thiết với Mẹ để Mẹ sẽ giúp chúng ta tới gần với Chúa hơn.

Chúng ta hãy Xin với Đức Mẹ Maria giúp cho chúng ta trở thành những người con ngoan ngoãn. Để nhờ Mẹ mà cuộc đời chúng ta sẽ luôn được che chở, an vui, lành mạnh, sống tốt, sống khỏe từ tinh thần cho đến thể xác. Để linh hồn chúng ta bớt đi phạm tội. Chỉ có Kinh Mân Côi mới có thể chữa trị bệnh tin dị đoan, tham lam, khoe khoang, kiêu ngạo cùng mọi chứng bệnh nguy hiểm khác tinh vi hơn có thể làm cho linh hồn của chúng ta khó được lên Nước Chúa – Nơi mà tất cả mọi linh hồn đều rất khao khát để được đến; để được sống hạnh phúc muôn đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 10, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay