CHẤT CHỨA CỦA CẢI TRẦN GIAN CÓ CHẮC ĐƯỢC VÀO THIÊN ĐÀNG KHÔNG?

CHẤT CHỨA CỦA CẢI TRẦN GIAN CÓ CHẮC ĐƯỢC VÀO THIÊN ĐÀNG KHÔNG?

Tuyết Mai

— Của cải vật chất chỉ cho chúng ta hạnh phúc tạm thời, thỏa mãn được thân xác nhưng hầu hết chúng ta không ai dại gì mà từ chối nếu có cơ hội để làm giàu còn những lời lý lẽ biện minh, lời nghe ra vẻ đạo đức thì thực tế chỉ vì chúng ta chỉ đủ ăn và không có dư.

— Mà rất thường tình nếu ai vô tình tìm được ngọc quý trên thửa ruộng của người thì cũng im lặng giấu đi để rồi tìm cách đi vay mượn tiền để mua cho được thửa ruộng ấy vì đó là cái khôn ngoan của người trần gian là vậy. Nhưng hậu quả của sự làm giàu từ của người khác mà không do tự mình đổ mồ hôi làm ra thì rồi cũng sẽ cho chúng ta nhiều phiền phức.

— Vì chúng ta đã chọn bỏ mọi thứ quý trọng hơn là của cải đó là nhân cách con người, trái tim biết rung động trên người bất hạnh và Linh Hồn sống đời của chúng ta chỉ để cho có được những cái vật chất rất bề ngoài như ráng mua xe mắc tiền; quần áo, giầy ví, đồng hồ, nữ trang, v.v… tất cả đều phải là tên hiệu nghe rất kêu thì mới thỏa lòng.

— Nhưng thực tế phũ phàng cho thấy người càng giàu bao nhiêu, sống trong lâu đài lộng lẫy như một vị vua (dù là vua trong vùng nhỏ như các ông lớn ở VN ngày nay) thì những người này chắc chắn họ không thể có hạnh phúc được đâu vì thiếu sự ấm áp, thiếu tình thương gia đình nếu có thì mọi người cũng chẳng ai quan tâm đến ai đâu.

— Tâm hồn của họ thì luôn cảm thấy trống rỗng, vô vị và vô nghĩa vì của cải vật chất chúng không thể mang lại cho chúng ta một trái tim biết yêu thương hay muốn chia sẻ cho ai. Như trong các phim bộ tình cảm xã hội cho chúng ta thấy những nhân vật chính giàu có thì thường họ phải mượn rượu uống cho say để giải sâu; thêm chích choác để cảm được những ảo tưởng lâng lâng sung sướng mà đời thường không cho được.

— Có phải của cải vật chất đã biến con người chúng ta tự nguyện muốn trở thành nô lệ muôn đời cho những thứ mà chúng ta ao ước để có như được làm minh tinh, ca sĩ hay những nhân vật nổi tiếng mà ngày ngày bị stress, chạy quần quật đừ người để làm show y như con chuột chạy vòng quanh trong chiếc lồng mà thỉnh thoảng chúng ta nghe tin là họ tự tử chết.

— Nhưng có phải dòng đời là những mời gọi, là những đam mê của thế gian mà chúng quỷ thôi miên hay bỏ bùa ngải trong đồ ăn thức uống nên có mấy ai nhận ra là mình đang dần trở thành nô lệ cho chúng đâu; nên rất vui vẻ để ký giấy hợp đồng tự nạp mình để chúng sẽ hứa cấp cho thuốc nghiện để dùng suốt cả đời.

— Do đó mà chẳng ai thấy được rằng của cải vật chất là vô nghĩa, bạc bẽo và giết chết người bất cứ lúc nào. Nguy hiểm nhất là chúng quỷ đã nắm lỏng linh hồn sống đời của chúng ta và dần đưa chúng ta đến gần tới miệng của Hỏa Lò mà nào có thấy biết.

— Của cải vật chất đã làm cho chồng vợ nhanh chóng bỏ nhau; gia đình tan nát. Vợ chồng đã thế thì thử hỏi các con chúng sẽ sống ra sao?. Đã thế mà hằng ngày chúng con cái học bắt chước theo những gương mù gương xấu của cha mẹ để rồi chúng cũng sẽ đi theo y con đường xấu xa tương tự ấy … là tự dẫn thân mình đi tìm đến chỗ chết muôn đời.

— Thử hỏi từ một gia đình như thế thì cả một xã hội sẽ đi về đâu? Còn đâu là sự sống cho đúng nghĩa với những gì Thiên Chúa mong mỏi trông đợi ở nơi tất cả con cái của Người?. Còn đâu là hạnh phúc đích thực?. Là Con Đường dẫn đến Nước Trời, Nơi có sự sống hạnh phúc muôn đời?.

— Lạy Mẹ Maria, Mẹ hiền mẫu của chúng con – Xin thương giúp chúng con có được con mắt Đức Tin để thấy được những sự ác độc thâm hiểm của bóng tối nhất là khi màn đêm buông xuống. Giúp chúng con siêng năng lần Chuỗi Mân Côi và đọc Lời Chúa … Là hai bửu bối quan trọng luôn gìn giữ thân xác và linh hồn sống đời của chúng con, cách an toàn nhất.

— Nhờ có Mẹ mà chúng con hết thảy sẽ có được cuộc sống yên hàn hơn, kiên nhẫn hơn trong sự chờ đợi ngày Chúa đến đón chúng con ra khỏi cuộc đời này và thưởng ban cho được lên Trời với Chúa. Xin Mẹ Maria tiếp tục giúp chúng con cố gắng từng ngày để sống trong yêu thương, hy sinh và tha thứ cho nhau cùng vác Thánh Giá đời mình. Để mỗi bước đi của chúng con sẽ luôn có Ánh Sáng Chúa chỉ ra con đường về Nhà Chúa ngày càng rõ nét hơn. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 9, 2020

————————————————

Xin bấm vào mã số dưới đây để hát theo:

Đường Về Thiên Đàng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay