SỐNG TIẾT ĐỘ BIẾT KIỀM HÃM THÂN XÁC, BIẾT CHIA SẺ ĐỂ CÓ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI


SỐNG TIẾT ĐỘ BIẾT KIỀM HÃM THÂN XÁC

BIẾT CHIA SẺ ĐỂ CÓ ĐƯỢC NƯỚC TRỜI

Tuyết Mai

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Con người chúng con từ xưa đến nay nếu cho sống Tự do quá thì thành ra trác táng, lêu lổng, không theo một nguyên tắc hay luật lệ nào cả và thường cho kết quả dẫn đến bi thảm, bệnh tật, và chết tức tưởi. Do đó nếu chúng con có được Tự Do và biết cách sống tương đối thì tất cả đều được thoải mái nhất là cái Tự Do của mình không được dẫm lên Tự Do của người khác.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Ở ngoài xã hội thì thông thường ai ai cũng phải tôn trọng Pháp Luật và phải tuân theo cách triệt để, nếu không thì tất cả mọi nơi trong Nước sẽ nổi loạn và bất an. Câu “Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” ai cũng hiểu được câu nói ấy nhưng nếu “Tề gia” không xong thì “Trị Nước” làm sao đặng được?. Chỉ trong gia đình có bấy nhiêu người mà hằng ngày đã có bao nhiêu chuyện xung khắc, bao nhiêu nạn giải không có được một ngày bình yên.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Ước mong những người có cuộc sống khá giả như hàng triệu phú, tỷ phú họ luôn là người biết kính sợ Thiên Chúa và có lòng bác ái. Biết kiềm hãm bản thân thì ắt họ sẽ được Nước Trời cách không khó, phải không thưa Mẹ Maria ơi!. Còn với người thường dân thì hiểu rằng ai được Chúa ban cho có thì chỉ mong cho có được hằng ngày dùng đủ, có phương tiện để sống và để giúp đỡ cho những người bất hạnh sống ở chung quanh.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Xin giúp chúng con ngày nào còn sống ở trần gian này nếu có cơ hội thì nên cho người lời an ủi, lời khuyến khích lẫn nhau nhất là cha mẹ cần lắm để khuyến khích con cái. Có thế thì xã hội sẽ nên tốt lành hơn. Có thế thì nhiều người có được sự an ủi, chịu đựng và chấp nhận dù tình huống có trở nên xấu trong hiện tại hay sẽ có ở trước mặt.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Còn điều kiện để được vào Nước Trời thì có phải Thiên Chúa còn cho con người một thứ Tự Do trên cả sự Tự Do của mọi dân nước trên thế giới. Người đã hằng ban cho chúng con một thứ Tự Do mà chỉ đòi hỏi chính từng người học biết để kiềm hãm sự Tự Do của chính mình?. Người là Thiên Chúa Đấng quyền năng vô cùng ấy vậy mà Người đã không trói buộc ai phải biến thành một Nô Lệ trước một Thiên Chúa vô cùng uy nghi và đầy quyền phép.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Người vô thần đã lên tiếng cho rằng Thiên Chúa Người đã cố tình làm ra những thiên tai để giết chết biết bao nhiêu con người trần gian tội lỗi. Nhưng lý do là có nhiều tài phiệt giàu có nhất nhì thế giới đã mua chuộc được những người lãnh đạo quốc gia cố chấp nói rằng nguồn thiên nhiên không bị thương tổn hay không bị nhiễm chất độc hại do con người thải ra. Chỉ buồn cho những người nghèo khổ, thấp cổ, bé miệng.

— Lạy Mẹ Maria thân thương!
Rất yêu dấu của chúng con! Trong tâm tình cố gắng sống một cuộc đời lành mạnh xin Mẹ Maria giúp hết thảy chúng con biết chọn Chúa để được hằng ngày dùng đủ. Để có được hạnh phúc trong gia đình là được sống bên vợ, chồng và con cái …. Luôn biết sống yêu thương, quan tâm và lo lắng cho nhau. Mà đáng lý ra ai có gia đình cũng cần phải có được.

— Quả con người chúng con sống phức tạp quá! Khi còn là độc thân thì hằng ngày cầu nguyện cùng Chúa để xin cho có được một mái ấm gia đình …. Nhưng khi có rồi thì lại hướng ngoại và làm cho cái mái ấm gia đình nó trở thành tan nát và biến thành cái Hỏa Ngục. Dẫu biết rằng “Nhân vô thập toàn” nhưng không có nghĩa người thì trước sau như một, còn người thì có lòng dạ thay đổi là sao?.

— Do đó thật không khó cho chúng con thấy được khoảng cách bao xa giữa Nước Trời và Hỏa Ngục? Chúng con cần phải nhớ là Thiên Chúa ban cho từng người có Tự Do để chọn Chúa hay không chọn Chúa. Nên có nhất quyết chọn cuộc sống dù có thiếu đi một chút, cố gắng hơn một chút, hy sinh thêm một chút, nhường nhịn thêm một chút để gia đình có được thuận hòa. Có được gương tốt để con cái chúng học bắt chước theo.

— Thì Thiên Đàng đâu còn bao xa nữa phải không thưa Mẹ Maria yêu dấu của chúng con ơi!!! Amen.

Y tá con của Chúa,
Tuyết Mai
25 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay