Trung Quốc bị cáo buộc thu hoạch nội tạng người từ các nhóm bị đàn áp ở nước này.

Trung Quốc bị cáo buộc thu hoạch nội tạng người từ các nhóm bị đàn áp ở nước này.

Toà (Xử) án Trung Quốc, một nhóm đang điều tra vụ mổ cướp nội tạng, cho biết tại một cuộc họp căng thẳng của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc rằng chính phủ Trung Quốc đang lấy tim, thận, phổi và da từ các nhóm bao gồm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các thành viên của tôn giáo Pháp Luân Công.

Toà (Xử) án Trung Quốc tự mô tả mình là một “tòa án nhân dân quốc tế, độc lập và được sự hậu thuẫn của Liên minh Quốc tế về Chấm dứt Lạm dụng Ghép tạng ở Trung Quốc, một tổ chức từ thiện nhân quyền của Úc gồm các luật sư, học giả và các chuyên gia y tế.

Trung Quốc phủ nhận việc mổ cướp nội tạng hàng loạt trong bất kỳ trường hợp nào.

Phát biểu trước các đại diện của Liên Hợp Quốc, một luật sư của Phiên toà (Xử) án Trung Quốc, Hamid Sabi, cho biết nhóm này có bằng chứng về việc mổ cướp nội tạng.

Sabi cho biết nhóm đã phát hiện ra rằng Trung Quốc đang phạm “tội ác chống lại loài người” bằng cách mổ cướp nội tạng từ các nhóm thiểu số tôn giáo như người Duy Ngô Nhĩ và các thành viên của Pháp Luân Công, vốn đã bị chính phủ Trung Quốc cấm và đàn áp rộng rãi.

Đọc thêm: Một làn sóng các quốc gia Hồi giáo bắt đầu đứng lên chống lại Trung Quốc về cuộc đàn áp đối với thiểu số Hồi giáo của họ. Nhưng rồi tất cả đều trở nên kinh hoàng.

Sabi cho biết: “Việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm, bao gồm cả những người thiểu số theo tôn giáo Pháp Luân Công và Duy Ngô Nhĩ, đã được thực hiện trên khắp Trung Quốc với quy mô đáng kể trong nhiều năm,” Sabi nói trong một video đăng trên trang web của Tòa án Trung Quốc.

….

Trích nguồn : https://www.businessinsider.com/china-harvesting-organs-of-uighur-muslims-china-tribunal-tells-un-2019-9? 

Image may contain: 1 person, text that says 'B IT China is harvesting thousands of human organs from its Uighur Muslim minority, UN human-rights body... businessinsider.com'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay