Nhiệm vụ của tổng thống là bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ giá trị dân chủ và tự do, đảm bảo quyền được sinh tồn,

“KHI CÒN LÀM TỔNG THỐNG, NGOÀI CHỦ TRƯƠNG “DĨ HOÀ VI QUÝ”, TÔI TIẾP TỤC KIÊN ĐỊNH MỞ RỘNG HỢP TÁC VỚI CÁC NƯỚC CÓ CÙNG TƯ TƯỞNG VÀ GIÁ TRỊ TỰ DO, DÂN CHỦ” (Thái Anh Văn)

22.08.2020

Tổng thống Thái Anh Văn, tổng tư lệnh quân đội Đài Loan vừa đăng hình mặc quân phục đi thăm đoàn vệ binh quốc gia. Bà chia sẻ tâm tình cuối tuần trên trang cá nhân của mình :

Tôi muốn bày tỏ điều này một cách trang trọng: Nhiệm vụ của tổng thống là bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ giá trị dân chủ và tự do, đảm bảo quyền được sinh tồn, được sống trong an bình của người dân Đài Loan.

Những người được nhân dân tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo đất nước không được ảo tưởng viển vông, không thể quỳ gối trước vấn đề chủ quyền và càng không thể chấp nhận đánh đổi tự do và dân chủ của đất nước để đổi lấy cái gọi là hòa bình.

May mắn thay, thời đại rối ren về an ninh quốc gia đã tạm qua. Chúng ta vẫn luôn phải tích cực bảo vệ đất nước của mình. Chỉ cần Thái Anh Văn tôi còn làm tổng thống của các bạn ngày nào thì ngoài việc giữ chủ trương “dĩ hòa vi quý”, tôi sẽ vẫn tiếp tục kiên định mở rộng hợp tác với các nước có cùng tư tưởng về giá trị tự do và dân chủ.”

(Copy FB Võ Hồng Ly)

Image may contain: 5 people, text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay