HÃY TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI VÀO THIÊN CHÚA!

HÃY TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI VÀO THIÊN CHÚA!

Tuyết Mai

— Sự thật thì niềm tin vào Thiên Chúa của chúng ta ít hay nhiều cũng dựa nhiều vào lòng tham lam của chúng ta mà ra. Vì sự tham lam ít hay nhiều cũng là vì chúng ta đã quá cậy dựa vào sức có giới hạn của mình. Thường là vì chúng ta hay nhìn nhà bên cạnh để so sánh. Hiền thì chúng ta chỉ ghét họ trong lòng, còn dữ dằn thì chúng ta phải tìm cách sao để hãm hại họ cho bằng được thì chúng ta mới ăn ngon, ngủ yên.

— Do đó mà con người trần gian cứ mãi gian truân, cứ phải khổ tâm vì tự mình dày vò bản thân mình; rồi thì ra vào cứ phải chửi người ta để tự an ủi mình làm cho cả gia đình bị lây độc tố ghen ghét theo; chớ người ta có nghe biết gì đâu. Thật rõ khổ chỉ vì cái tánh ghen ăn tức ở với người mà tự làm khổ mình, có thể sanh bệnh mà chết được. Nhiều người chúng ta có cái tánh ghen ghét một cách vô lý lắm mà không biết nhìn lại chính mình xem sự ghen tức với người có logic hay không?

— Sự thật thì cũng vì chúng ta thiếu tự tin, thiếu khả năng học nghề nên mới lông bông nên cuộc đời nó vẫn cứ nghèo như những bài hát của nhạc sĩ Lam Phương; ông hay sáng tác những bài hát nghèo như bài hát “người ta đã phụ tôi rồi người ơi! … “. Nó đưa đẩy cuộc đời chúng ta rày đây mai đó; năm chìm bảy nổi chín cái lênh đênh; cuộc sống rất là bấp bênh như chiếc thuyền trôi dạt vô định hướng.

— Nhưng có phải Thiên Chúa Người luôn sống gần, bên cạnh những người nghèo khổ và Chúa Con Giêsu cũng đã được sinh hạ xuống trần cũng vì mục đích muốn dạy dỗ con cái nghèo của Ngài là hãy tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa duy nhất; chỉ cần có thế mà suốt bao nhiêu thế kỷ qua Thiên Chúa vẫn luôn bám sát theo con người để nhắc nhở, khuyên răn, nuôi dưỡng và yêu thương hết thảy con cái của Người đó không?.

— Có phải cha ông của chúng ta xưa kia là thành phần di dân nghèo khổ? Là thành phần nô lệ? Là thành phần bị mù, bị bệnh phong cùi, bệnh hoại huyết, bệnh liệt đã được Chúa chữa lành và cả người chết cũng đã được Chúa Giêsu cho sống lại đó không? Ngay cả người tội lỗi được Phúc Âm ghi rất rõ chuyện người đàn bà ngoại tình bị bắt gặp quả tang, đã thoát chết là nhờ Chúa Giêsu cứu sống bà và khuyên: “Chị hãy đi và đừng phạm tội nữa”.

— Thời nay trong nhiều quốc gia thiếu tín ngưỡng cũng bị lung lạc đức tin nhiều lắm nhưng Thiên Chúa vẫn rất thương yêu họ vì họ bị áp bức nhiều mà không dám làm gì ngay cả không dám nói gì nữa là. Trong khi ở những quốc gia có tự do thì con người lại sống cách quá buông thả, tự do quá trớn để dẫm đạp lên người khác. Người giàu có thì lợi dụng chức vụ của mình để hành xử y như côn đồ vì dư tiền để mướn người hãm hại người khác.

— Ngược lại người nghèo khổ thì cuộc sống của họ không có ngày mai nên họ sống cách bạt mạng, bất chấp vì hằng ngày họ bị bủa vây bởi cướp bóc, băng đảng trong những thành phố không có an ninh. Chúa Giêsu nói “Phúc cho những ai không thấy mà tin” nên chúng ta hãy cứ Tin. Tin để sống tốt; để không bị ngã lòng; để không bị yếu đuối vì dũng lực đen tối nào có thể gài bẫy hay làm chúng ta siêu lòng được.

— Ai sống trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến thì chắc chắn sẽ được Thiên Chúa luôn yêu thương và gìn giữ dù có những lúc chúng ta yếu đuối Đức Tin nhưng Chúa cũng sẵn sàng kéo chúng ta lên như Chúa Giêsu xưa đã nắm tay kéo tông đồ Phêrô lên khỏi mặt biển mà còn mắng yêu ông rằng: “Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?” Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: “Thật, Thầy là Con Thiên Chúa”.

— Lạy Thiên Chúa, xin cho hết thảy chúng con cũng sẽ mạnh dạn làm dấu Thánh Giá tuyên xưng Đức Tin của mình để nhắc nhở là chúng con luôn CẦN có CHÚA bên cạnh để được Người an ủi, đỡ nâng, bênh vực, chữa lành và yêu thương … Để sau cuộc này đời này Thiên Chúa cũng sẽ nhận diện và ban thưởng cho chúng con vào được Nước Chúa. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay