THIÊN CHÚA NUÔI CON NGƯỜI NO NÊ TỪ LÚC KHAI THIÊN LẬP ĐỊA

THIÊN CHÚA NUÔI CON NGƯỜI NO NÊ TỪ LÚC KHAI THIÊN LẬP ĐỊA

Tuyết Mai

— Chắc hẳn trong chúng ta không ai còn thắc mắc về điều này chớ đâu cần Chúa Giêsu phải chứng minh cho chúng ta thấy tỏ tường như trong bài đọc Phúc Âm về chuyện “2 con cá và 5 chiếc bánh” đâu. Nhưng có phải rằng nếu con người chúng ta không có ơn Chúa; không cần đến Chúa mà chỉ cậy dựa vào tài năng riêng của mình … Thì thật là khốn đốn cho người ấy vì suốt đời chỉ có lao đao, lận đận; hết gặp thất bại này đến thất bại khác vì cố đi tìm cho được kho tàng trần gian thì chỉ có Ảo Tưởng chớ không có thật bao giờ.

— Trong khi người có ơn Chúa thì sống khỏe vô cùng vì Thiên Chúa ban cho ơn khôn ngoan; biết được đâu là Cần và đâu là Muốn có. Cái Cần thì thiết nghĩ Thiên Chúa Người ban cho chúng ta có được hằng ngày dùng đủ và cái dư thì biết chia sẻ với người không có. Thiên Chúa cũng ban cho chúng ta ơn nhận biết thế nào là đủ. Được thế thì cả thế giới này nơi đâu cũng chẳng có ai bị đói khát mà chết … Là do rất nhiều người sống ích kỷ, tích lũy, cách lấy của người làm của mình và sống thiếu đức Công Bằng.

–Ngày nay Thiên Chúa cho chúng ta có cơ hội để tận mắt thấy rằng của cải trần gian không thể đổi được mạng sống mình. Nhiều người trong chúng ta đã chứng kiến thấy được có nhiều người giàu có ở Vũ Hán bị nhiễm dịch bệnh Covid-19; họ đã đem tiền cất giấu đầy trong nhà mà thả hết xuống đường cho thiên hạ lượm. Vì họ nhận thức được rằng tiền là con số 0 đứng trước cái chết . Như những tháng đầu năm ở Vũ Hán đã cho cả thế giới thấy người chết được xếp chồng chất lên nhau, được bọc trong chiếc túi nhựa nhiều đến độ không kịp thiêu nữa là.

–Nên những ngày này chúng ta con cái Chúa hẳn biết phải làm gì khi tất cả mọi nơi bị phong tỏa, bị cách ly, bị phân tán và bị hoang mang. Lo sợ là vì người nhiễm bệnh cũng không biết là mình bị nhiễm bệnh nên đi lung tung. Khi có triệu chứng rõ rệt thì đã lây cho biết bao nhiêu người khác rồi. Nhưng điều đáng lo nhất là rủi ngay ngày hôm nay ta chết thì linh hồn của chúng ta ai biết sẽ đi về đâu? Về thế giới xa xôi nào? Hay nơi ấy sẽ là nơi rùng rợn mà tội lỗi của chúng ta đã lôi kéo linh hồn chúng ta xuống đó!?

–Lạy Thiên Chúa của yêu thương! Xin Người thương chúng con cho trót là ngoài cái nuôi thân xác của chúng con cho no đầy suốt từ khi lọt lòng mẹ cho đến bây giờ nhưng thưa linh hồn sống đời của chúng con mới là cần thiết, cần kíp và quan trọng Chúa ơi. Xin cho chúng con trong những ngày này khi không được đi đến đâu thì biết lợi dụng thời giờ hối thúc gia đình để đọc kinh Mân Côi; cầu nguyện chung với nhau. Cùng kiểm điểm lại chính mình; nếu có thể thì xin gia đình tha thứ cho những lỗi lầm của mình trước đây … khi còn có thể. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay