Cảnh sát Indonesia cho biết thủy thủ Trung Quốc bị cáo buộc tra tấn thuyền viên Indonesia đến chết sẽ phải hầu tòa tại nước này

Lê Vi

“Nạn nhân bị ốm nhưng bị buộc phải làm việc. Thế là anh ấy bị đánh . Sau khi bị tra tấn, nạn nhân bị bỏ mặc không có thức ăn trong ba ngày trước khi chết”

Tháng trước, các nhà chức trách cũng phát hiện ba thi thể thuyền viên Indonesia bị ném xuống biển từ một con tàu treo cờ Trung Quốc.

Jakarta sau đó cho biết nước này được thông báo ba người này qua đời vì bị bệnh, trong khi Bắc Kinh nói đây là nghi thức thủy táng phù hợp với luật quốc tế, khiến cộng đồng càng thêm phẫn độ vì mức độ tàn ác của Trung Quốc

Bị cáo người Trung Quốc có tên Song Chuanyun bị cáo buộc tra tấn thuyền viên người Indonesia đến chết. Người này đã bị thẩm vấn trong 4 ngày ở Indonesia.

Trước đó, chính quyền địa phương chặn 2 tàu Trung Quốc ở eo biển Malacca từ Singapore đến Argentina và phát hiện t.hi thể đóng băng của một thuyền viên Indonesia trên tàu. Con tàu có tên Lu Huang Yuang Yu 118, theo AFP.

Arie Dharmanto, giám đốc lực lượng cảnh sát điều tra của đảo Riau, cho biết bị cáo Song sẽ bị xét xử ở Indonesia vì kết quả điều tra cho thấy vụ việc diễn ra trong vùng lãnh hải của nước này.

“Tất cả quy trình pháp lý sẽ được thực hiện ở Indonesia. Ngoài cáo buộc tra tấn, chúng tôi cũng đang tìm kiếm thêm thông tin để cân nhắc bổ sung tội buôn người”, ông Dharmanto nói.

Quan chức này cho biết các thuyền viên Indonesia đã bị lạm dụng và chịu đựng điều kiện sống khủng khiếp trên các tàu Trung Quốc. Cảnh sát đang truy tìm một số cá nhân chịu trách nhiệm tuyển mộ thủy thủ lên hai tàu Trung Quốc nói trên.

Bị cáo Song là điều phối viên thủy thủ đoàn trên tàu Lu Huang Yuang Yu 118 và được cho đã thường xuyên đánh đập các thủy thủ, bao gồm nạn nhân Hasan Apriadi, 20 tuổi. Thi thể của nam thanh niên này được giữ trong tủ đông lạnh từ cuối tháng 6, theo ông Dharmanto.

“Nạn nhân bị ốm nhưng bị buộc phải làm việc. Thế là anh ấy bị đánh . Sau khi bị tra tấn, nạn nhân bị bỏ mặc không có thức ăn trong ba ngày trước khi chết”, ông Dharmanto nói.

Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy nạn nhân bị đánh bằng đồ vật và có nhiều vết thương trên người, cảnh sát cho biết.

Theo: AFP

Image may contain: one or more people and people standing
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay