LÀM CHÍNH TRỊ KHÔNG PHẢI LÀM GIÁO DỤC

Nguyễn Đình Ngọc
LÀM CHÍNH TRỊ KHÔNG PHẢI LÀM GIÁO DỤC

________________________________________________

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói: “Trung Quốc đang bị cai trị bởi một chế độ tàn bạo, độc tài, một chế độ cộng sản kể từ năm 1949. Trong nhiều thập niên, chúng ta nghĩ rằng chế độ này SẼ DẦN DẦN TRỞ NÊN GIỐNG CHÚNG TA HƠN – thông qua thương mại, trao đổi khoa học, tiếp cận ngoại giao, cho phép họ tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới với tư cách một quốc gia phát triển. Điều đó đã không xảy ra”.

Văn hóa và giáo dục từ chủ nghĩa tự do đã kiên nhẫn đủ mức độ của nó qua lời phát ngôn của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

Thật vậy, trong nhà trường của chế độ VNCH mà tôi may mắn thụ hưởng trước 1975 và sau đó một chút, tức là nền giáo dục nhân bản – dân tộc – khai phóng chưa mất hẳn sau 1975 mà nó bị mài mòn dần dần rồi chết lịm đi, để thế chỗ cho giáo dục XHCN – một nền giáo dục TRỐNG RỖNG HỒN NGƯỜI – HÀO NHOÁNG NHƯ HÀNG MÃ – PHI TRIẾT LÝ TUYỆT ĐỐI .

Hồi xưa, thế hệ chúng tôi được thầy cô dạy theo cách CHỊU TRÁCH NHIỆM những gì mình gây ra.

Khi phạm lỗi, dù lớn hay nhỏ cũng theo cách như vậy.

Đứa nào bướng bỉnh và lì lợm quá mức, thầy cô hay giao cho nó những vị trí quan trọng (ví dụ lớp trưởng – để nó ý thức hơn) hay tưởng thưởng nó bằng cách khen ngợi trong lớp, khi nó có một bài văn tàm tạm hoặc 1 bài toán điểm khá => Mục đích nhằm để bản thân nó thấy được sự nỗ lực cá nhân cũng như cảm nhận được giá trị bản thân và càng ý thức hơn trong học đường, từ đó nó trở nên văn minh hơn cho trường đời mai sau. PHẢI CÔNG NHẬN SỰ THÀNH CÔNG THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC NHƯ VẬY.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nhân cách được hình thành từ khoảng 3 – 16 tuổi. Sau khoảng thời gian đó, đứa trẻ sẽ từ nền tảng đó mà lớn lên.

Nghiên cứu trên cũng cho biết không có tính tuyệt đối như tất cả nghiên cứu về mọi sự vật hiện tượng trong vũ trụ.

LÀM CHÍNH TRỊ KHÔNG PHẢI LÀM GIÁO DỤC!!!

Cái sai lầm mà ngày nay cả thế giới phải trả giá trước những gì Trung Cộng tàn phá theo cách “tốt nhất” mà họ có thể làm, cũng xuất phát từ cách NHÌN NHẬN VÀ ĐÁNH GIÁ của nền giáo dục chủ nghĩa tự do.

Nói cho dễ hiểu, Hoa Kỳ và cả phương Tây nhìn Trung Cộng theo cách dạy dỗ một đứa trẻ chưa hình thành đầy đủ nhân cách theo ví dụ nói trên, thay vì nhìn đó là một con người chính trị toàn diện!!!

Chính cách NHÌN NHẬN VÀ ĐÁNH GIÁ MÉO MÓ như thế, nên họ tưởng Tập Cận Bình như một đứa trẻ dù hư hỏng, lỳ lợm nhưng vẫn có thể dạy dỗ bằng cách: cho tham gia WTO, trao đổi khoa học, tiếp cận công nghệ, ngoại giao mềm mỏng, sinh viên du học cả mấy triệu người v.v… để rồi chuốc lấy thất vọng ngập tràn như hiện nay…

Đã khá muộn, khi Hòa Kỳ, Nhật Bản và cả phương Tây phải chứng kiến tình hình thế giới tồi tệ và khủng hoảng như hiện nay, trong đó LỖI LẦM TAI HẠI của họ rất lớn.

Cựu Tổng thống Obama thắng cử năm xưa với thông điệp: CHANGE WE NEED – ông ta chưa làm được gì cả mà chỉ để lại đống hỗn độn khổng lồ thế giới đang gánh chịu và… cho Tổng thống Trump phải… CHANGE!!!
________________

Nguyễn Ngọc Già

Image may contain: 1 person, suit
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay