THIÊN CHÚA ĐẤNG DUY NHẤT LUÔN BAN CHO HẾT THẢY MỌI ĐIỀU CHÚNG TA CẦN

THIÊN CHÚA ĐẤNG DUY NHẤT LUÔN BAN CHO HẾT THẢY MỌI ĐIỀU CHÚNG TA CẦN

Tuyết Mai

— Tuyệt đối không phải là điều chúng ta thích muốn có được. Như câu nói dân gian “Tham thì thâm” là điều mà con người Trần Gian ai cũng học biết nhưng có mấy ai để ý, để cảm nhận được là mình quá tham lam đâu. Nếu không thế thì chúng ta đâu có bỏ gia đình cách vô trách nhiệm để cày ngày, cày đêm hay cần phải chạy áp phe ở bất kể giờ giấc nào mà có nguồn lợi lớn!?

— Theo kinh nghiệm của người từng trải đời đã cho chúng ta thấy sự tham lam muốn kiếm thêm tiền, đã cho biết bao nhiêu người phải khốn đốn, bị stress triền miên: mất ăn, thiếu ngủ và chưa kể gây ra nguy hiểm cho chính mình và cho người. Rồi tù tội, rồi thân tàn ma dại vì bệnh tật gây ra do ăn nhậu quá đáng. Như hút sách, trụy lạc, chơi bời đưa đến hậu quả là ngồi xe lăn hay nằm yên một chỗ giống như thực vật.

— Vậy có tiền rừng bạc bể mà không hưởng thụ được thì đúng như Lời Chúa Giêsu phán dạy là “Có cả và Thế Gian mà mất Linh Hồn thì có ích gì?” luôn là Lời dạy đúng đắn chẳng hề sai được. Hay câu “Người giàu có khó vào nước Thiên Đàng hơn là con Lạc Đà có thể chui qua lỗ kim”. Vì có phải con người tham lam là do chính mình lựa chọn cho được vậy chớ không ao ước để có được Nước Trời?. Bởi thế mà quỷ Satan và đồng bọn mới dễ dàng thâu bắt Linh Hồn của chúng ta qua sự tham lam và ích kỷ.

— Thiên Chúa Người luôn buồn bực vì con người ít có ai muốn được chọn theo Chúa lắm vì theo Chúa con người chỉ thấy gánh Thập Giá nặng nề. Lấy khổ đau, bệnh tật làm niềm vui còn đam mê trần đời thì phải tránh xa. Đi sâu vào lòng người hơn nữa thì phải học biết thông cảm, thương yêu người nghèo khổ cùng phải tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa là Đấng duy nhất đầy quyền năng và phải tin rằng Thiên Đàng và Hỏa Ngục là có thật.

— Để nhận được nguồn hạnh phúc đích thật trong Thiên Chúa không đâu xa đó là hơi thở (oxygen), nhịp đập của trái tim, những cái chớp mắt và của tứ chi làm việc rất tự nhiên mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới khi chúng ta khỏe mạnh. Ngược lại nếu chúng ta sống thiếu vắng bóng Chúa trong cuộc đời có nhẹ cũng sẽ giống như người bị cụt tay, cụt chân. Sống với một nửa lá phổi, một trái thận, một nửa phần trên thân thể, thấy bằng một con mắt, v.v…

— Còn nặng thì như người bị bệnh đau tim luôn khó thở, bị bệnh ung thư ở gian đoạn cuối đã bị vi khuẩn ăn lên đến óc đang thoi thóp nằm chờ chết. Hay cái chóng chết nhất mà hiện nay trên khắp toàn cầu đang rất hãi sợ ấy là dịch bệnh Covid-19, ít có ai tránh khỏi thưa vì nó sống ở trong không khí nên biết đâu mà né tránh cho được?

— Chúng ta cần phải khẩn khoản, cần cầu xin Thiên Chúa ban cho ơn hết thảy ơn Khôn Ngoan để biết khả năng có giới hạn của mình là dòn mỏng yếu đuối, rất dễ chết nên sự sống bám vào Thiên Chúa là điều rất cần thiết ai cũng phải biết. Vì Thiên Chúa Người mới chính là hơi thở, là nhịp đập của trái tim. Thiếu hai thứ ấy thì hỏi ai còn sống được?.

— Chúng con xấp mình dâng Chúa lời cảm tạ và tri ân vì Người là Đấng Cứu Tinh của toàn thể nhân loại. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
18 tháng 5, 2020

—————————————————————-

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

Đấng Cứu Tinh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay