CHÚA LÀ ĐIỂM TỰA CỦA BÌNH AN CHO GIÁO HỘI, CHO MỌI NGƯỜI

 CHÚA LÀ ĐIỂM TỰA CỦA BÌNH AN CHO GIÁO HỘI, CHO MỌI NGƯỜI

Tuyết Mai

— Khi nào trong lòng chúng ta luôn cảm thấy bức xúc, bực dọc, thích gây gỗ, đào bới sâu vào những chuyện vô bổ, chẳng có ích lợi gì cho Giáo Hội và cho anh chị em thiết nghĩ chúng ta đang sống thiếu Ơn Chúa đấy … Là vì chúng ta chưa có được Bình An trong tâm hồn.

— Chỉ riêng dấu ấy thôi là đã đủ cho chúng ta thấy lửa yêu thương của Thiên Chúa đang nguội lạnh và nguy hiểm lắm thay nếu chúng ta cứ tiếp tục cho phép sự dữ, sự bất mãn ngày lớn dần trong ta; ngày càng tỏ lộ thêm nhiều trong cách hành xử với người trong gia đình và với mọi người … Thì chúng ta phải nhanh chóng mời cho được Thiên Chúa ngự vào hẳn căn nhà tâm hồn và trong trái tim ta thì mới sẽ được ổn.

— Cần thiết để chúng ta hiểu rằng tình yêu Thiên Chúa khác xa với tình yêu nhân loại trao cho nhau. Nhưng mục đích chung vẫn là cho nhau yêu thương gần như vô điều kiện song song với yêu thương đó chúng ta cũng cần phải học cách sống Khiêm Nhường. Có nghĩa không bạo động, không khiêu khích người làm chuyện bạo động, gieo thù oán hay luôn gây chiến tranh như đảng cộng sản vô thần có từ trước đến nay.

— Trong đạo Công Giáo của chúng ta thì từ thời Chúa Giêsu thành lập Giáo Hội Chúa, truyền xuống cho thánh Phêrô, nay là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Giáo Hội đã trải qua bao thế kỷ với những thăng trầm và có phải chẳng ai làm được nên tích sự gì ngoài bàn tay quyền năng của Thiên Chúa đã luôn chăm sóc và định liệu cho tất cả?. Đến ngày hôm nay không ai phủ nhận rằng Giáo Hội vẫn còn gặp nhiều vấn đề khó khăn, không thể giải quyết trong một sớm, một chiều được.

— Do đó chúng ta trong hàng giáo sĩ và giáo dân có góp bàn tay giúp ích gì cho Giáo Hội chưa hay chỉ luôn vạch lá tìm sâu, nói hành nói xấu, hành động chống đối và lên án nhau!? Mà thật khó để Thiên Chúa khao khát cho Hòa Bình được mang đến cho muôn người ở trên khắp thế giới nếu con cái Người cứ mãi ở không mà chỉ trích, lên án nhau ở những chuyện mà đáng lẽ cần được đóng cửa dạy nhau mà không là vạch áo cho người xem lưng.

— Xin Thiên Chúa hãy đến ngự trên chúng con, ban cho chúng con Bình An của Người. Giúp làm dịu bớt những bực dọc, bức xúc, kiêu ngạo, xem thường giữa các tông đồ của Chúa nếu có. Xin cho chúng con biết nhận ra rằng Bình An của Chúa mới có thể đem đến cho hết thảy chúng con Hòa Bình. Tình yêu của Người sẽ chỉ dạy cho chúng con biết tìm kiếm sự Công Bằng và Tự Do. Từ đó chúng con sẽ biết sống trong chia sẻ, chịu đựng, chấp nhận sự bất toàn của nhau; hy sinh và dễ dàng tha thứ cho nhau.

— Trên hết xin Thánh Thần Thiên Chúa giúp chúng con siêng năng chạy đến cùng Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa qua việc siêng năng đọc kinh Mân Côi thì Mẹ sẽ cho triệu tập hàng vạn đạo binh của Mẹ đến để tiêu diệt mọi sự dữ dưới trần và cho Hòa Bình chóng đến với hết thảy con cái Mẹ. Nhất là tận diệt virus Covid-19 (Vũ Hán) đang giết hại bao nhiêu con cái Chúa dưới trần. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

6 tháng 5, 2020

———————————————————————

*** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

Chúa Thánh Thần Tình Yêu Muôn Đời

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay