CẦN PHẢI CẦU NGUYỆN NHIỀU VÀ BUÔNG BỎ BỚT

CẦN PHẢI CẦU NGUYỆN NHIỀU VÀ BUÔNG BỎ BỚT

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

— Thiên Chúa Người luôn mời gọi chúng ta hãy Trở Về bên Chúa vì thời giờ đã gần kề nhất là cho những ai hiện đang nhiễm dịch Corona, hay bị trở nặng mà giờ đang sống với máy trợ thở. Tới những ai buôn bán không thành thật, gian xảo từ chuyện nhỏ cho đến chuyện lớn. Cùng nhiều trường hợp mà người lỡ cỡi lưng cọp muốn xuống nhưng không thể và cũng đang chiến đấu cho tánh mạng của mình.

— Do đó kinh doanh trên thương trường thường là sự dữ nhiều hơn sự lành. Chỉ những ai biết kính sợ Thiên Chúa, biết sợ cho Linh Hồn sống đời của mình thì sẽ không làm thiệt hại cho ai dù chỉ là một đồng sai lệch. Người công chính ấy chắc hẳn sẽ luôn được Thiên Chúa chúc phúc và được Thiên Chúa ban cho được “Hằng ngày dùng đủ” để được sống thanh thản trong tâm hồn.

— Vì cuộc sống có Chúa thì sẽ luôn được Chúa sáng soi cho nhận biết có Chúa là có tất cả. Là có Bình An, Yêu Thương và Hạnh Phúc trong sự Vâng Lời, Phục Vụ và Hy Sinh. Hiểu biết Cho Đi là phước hạnh hơn là được nhận. Càng cho đi nhiều thì càng nhận được nhiều. Vâng, thật sự là thế vì người Có Chúa thì đã quá đủ!

— Ở đời ai ai cũng phải Tập Luyện thì mới có thành công mà thành công trong ơn nghĩa Chúa có nghĩa người ấy phải biết sống Chia Sẻ, biết quan tâm đến người khác thì thế giới sẽ không còn thấy người phải sống bằng nghề ăn xin, phải đói khổ và ghẻ chốc đầy ngoài đường phố.

— Như Chúa dạy trong chuyện “Người Con Hoang Đàng”, “Người phú hộ giầu có và anh ăn xin ghẻ chốc Lazaro”, v.v… Giáo Hội giúp chúng ta sống Mùa Chay để như ngay ngày hôm nay Chúa có gọi chúng ta ra đi bất đắc kỳ tử thì Linh Hồn của từng người cũng sẽ được Chúa Cứu Độ nhờ vào sự Chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu, Chúa chúng ta.

— Thế chúng ta còn chần chờ gì nữa mà chưa chịu Trở Về sống với Chúa nhân hiền? Có phải vì lòng tham lam mà chúng ta cứ muốn ngày một có thêm hơn trong danh phận, tiền tài mà trần gian chỉ cho chúng ta sự tạm bợ nay còn mai mất? Mà buồn nhất là chúng ta để cho mình trở thành những zombies, có nghĩa là chúng ta đã chết từ lâu lắm rồi!?

— Đồng ý rằng tiền bạc là quan trọng nhưng ta đừng thờ nó mà quên cả Sống cho chính mình, cho Chúa và cho tha nhân vì Cùng Đích có phải ta chỉ có hai con đường để lựa chọn là đi lên Thiên Đàng hay đi xuống Hỏa Ngục? Nếu ai trong chúng ta biết thương mình thì nhân mùa Chay này chúng ta nên dành nhiều thời giờ để bình tâm lại, hỏi xem mình đã và đang sống như thế nào?

— Để sống xứng đáng làm con cái Thiên Chúa khuyên hết thảy hãy nghĩ đến đời sau vì nhỡ chúng ta có bất thình lình ra đi mãi trong thời dịch bệnh này thì cần phải biết Linh Hồn ta sẽ đi về đâu? Đó là điều cần thiết và quan trọng ngay trong thời điểm khủng khiếp này. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 3, 2020


** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:
http://www.youtube.com/watch?v=fsDuwtjHnK4
(Có Chúa Sẽ Sống Đời Bình An)

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay