Hãy cầu nguyện cho Australia

No photo description available.
Lê Vi

Hãy cầu nguyện cho Australia

Hình này là của một người lính cứu hỏa tại tiểu bang New South Wales, Úc. Ông là cha của cô Jenna O’Keeffe và cô đã chụp bức hình này khi thấy cha ngủ vật vạ luôn trên bãi cỏ sau khi tham gia đội cứu hỏa chống chọi với đám cháy rừng suốt 12 giờ sau 10 ngày không ngừng nghỉ. Còn anh trai của cô thì ở nhà canh chừng trang trại của gia đình.

Những người lính cứu hỏa ở thị trấn Conjola, nơi gia đình cô sinh sống ở bang New South Wales đã chiến đấu với lửa “không ngừng nghỉ suốt hơn một tháng”. “Họ mệt mỏi, đau đớn và đang kiệt sức”

Cô gái cho biết cha cô đã khóc và nói “Jen, bố chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì như thế này, nó không bao giờ kết thúc”

Cô cũng không biết bao giờ thảm họa sẽ chấm dứt, chỉ ra rằng vẫn còn hai tháng nữa mùa hè ở Australia mới đi qua. “Australia đang cháy và có những con người dũng cảm khắp cả nước đang tình nguyện chiến đấu hết ngày này qua ngày khác để giữ cho mạng sống và nhà cửa của chúng ta an toàn”, cô nói. “Những người lính cứu hỏa cần sự ủng hộ của các bạn hơn bao giờ hết! Đây phải là điều mà chúng ta quan tâm nhất. Xin đừng làm ngơ trước những gì đang xảy ra”.

Gb Nguyễn Thị Bích Hậu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay