PHƯƠNG TÂY “RÚT” 883 TỶ USD RA KHỎI TRUNG QUỐC SAU KHI NƯỚC NÀY ĐÒI DÙNG QUÂN ĐỘI ĐỂ TRẤN ÁP SINH VIÊN HỒNG KÔNG

PHƯƠNG TÂY “RÚT” 883 TỶ USD RA KHỎI TRUNG QUỐC SAU KHI NƯỚC NÀY ĐÒI DÙNG QUÂN ĐỘI ĐỂ TRẤN ÁP SINH VIÊN HỒNG KÔNG

Sáng nay máu nhuộm đỏ thành Bắc Kinh & Hồng Kông. Thị trường chứng khoán Trung Quốc bốc hơi thê thảm: 883 tỷ USD.

Hàng chục ngàn công chức Hồng Kông xuống đường ủng hộ phong trào biểu tình chống luật dẫn độ tối ngày 2 tháng 8, 2019.

Tuy làm việc cho chính phủ Hồng Kông, nhưng các công chức đứng về phía người dân. Tầng lớp này cũng đã xuống đường, thêm một chiến thắng về nhân tâm nữa đã thuộc về giới sinh viên Hồng Kông.

Hồng Kông, với chỉ 7 triệu dân mà dám chống 1 tỷ 4 triệu của Trung Quốc. Điều mà làm thế giới phải kính nể là sự khiêm tốn của họ không thoát ra hai chữ vô địch từ miệng của họ.

Cả khối Á châu đang đặt hy vọng vào Hồng Kông và Đài Loan. Nếu hòn đảo Hồng Kông thủ lĩnh là Hoàng Chi Phong-cậu sinh viên 22 tuổi thì cả hòn đảo Đài Loan cũng được khích lệ bởi một người đàn bà nhỏ con là Thái Anh Văn-tổng thống. Trước sự cứng rắn của hai người này, tập đoàn lãnh đạo ở Bắc Kinh đã không làm gì được.

Chị Nguyễn Thị Bang ở Vũng Tàu, độc giả của Nghiệp đoàn báo chí nhận xét: “Lòng ái quốc của con người chính là tinh thần bất khuất kiêu hùng. Xưa kia các vị tiền nhân của chúng ta đối với giặc với một tinh thần bất khuất kiêu hùng. Dù rằng bất cứ thời điểm nào của lịch sử dân tộc đất nước ta vẫn yếu thế hơn. Nhưng vẫn không chịu khuất phục…Giặc chỉ dựa vào câu:” Mềm nắn rắn buông ” để đối xử với ta thôi. Hãy nhìn bà Thái Anh Văn với một tinh thần bất khuất kiêu hùng cũng đã làm cho giặc phải chùn bước tiến. Chỉ ngại rằng các quan ta khi mở miệng mắc quai…vì đã lỡ ăn cả một bụng rồi nên chỉ nhắm mắt làm lơ dù cho đất nước này diệt vong.

Giờ đây ở Hồng Kông, phụ nhi lão ấu, mọi giai cấp đều đã đứng lên đòi tự trị. Thức ăn cũng được dân địa phương phục vụ, mặt nạ chống độc 3M cũng đã được gom sạch tại các shop ở Mongkok và cung cấp dồi dào cho người biểu tình. Tầng lớp lãnh đạo công cuộc giành lại nền tự chủ cho đảo Hồng Kông là sinh viên và thanh niẻn. Chiều nay 3-8 dân xứ Cảng lại xuống đường ở Mongkok. Cô gái xinh xinh đội nón vàng trong hình là 1 trong những nhà tổ chức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tình hình ở Hồng Kông đã đến mức bạo loạn, và nếu xảy ra xung đột quân sự giữa quân đội Trung Quốc và người dân đảo Hồng Kông thì quân đội Hoa Kỳ sẽ không can thiệp. Nhưng ông Trump không nói là có cho giới tài phiền quốc tế can thiệp kinh tế hay không. Việc đồng loạt các nhà tư bản rút 883 tỷ Usd ra khỏi Trung Quốc để kìm chân quân đội nước này cho thấy, Donald Trump không hề vô cảm và không đứng ngoài cuộc tình hình Hồng Kông, Trump ủng hộ giới trẻ đảo này, và ông đã có tác động bằng các động tác tế vi, giới lãnh đạo Bắc Kinh không có bằng chứng quy cho Hoa Kỳ giật dây gây mầm nội loạn. Bản thân Trung Quốc cũng không thể ngăn chặn rút tiền, bởi người dân Trung Quốc ngoài mặt thì cười tươi nhưng trong lòng thì khinh bỉ chế độ duy vật đang cai trị nước mình.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay