MIỆNG LƯỠI PHẢN ĐỘNG

MIỆNG LƯỠI PHẢN ĐỘNG
(20/07/2019)
Ngô Trường An
_________

See More

Chú hưu trí hàng xóm nói với tôi:

– Ê mày! Xã hội này có biết bao nhiêu điều tích cực, tốt đẹp sao mày không nói, mà cứ chăm chăm vào những nơi tiêu cực bươi móc, nói xấu, chửi bới chế độ là sao?

Tôi hỏi:

– Chú muốn cái nhà chú đang ở sạch sẽ, gọn gàng thì chú nhìn vào chỗ bẩn của ngôi nhà đó để quét dọn hay nhìn vào chỗ sạch để rồi cho qua, mặc kệ mấy chỗ bẩn kia? Hoặc chú nhìn vào những nơi lộn xộn để sắp xếp lại hay nhìn vào chỗ đã ngăn nắp, rồi tự hào nhà mình sạch sẽ, gọn gàng?

– Tao đang hỏi mày về chuyện xã hội, mắc mớ chi mày đem chuyện nhà cửa của tao ra hỏi?

– Chuyện xã hội cũng thế! Chúng ta phải nhìn vào những nơi bẩn thỉu, xấu xa, mục nát… mà lôi nó ra. Để cho cộng đồng góp sức dọn dẹp, tẩy rửa, chôn lấp… có như vậy mới mong hưởng được môi trường trong lành, văn minh, tiến bộ.

– Bọn bây thuộc loại phản động chứ dọn dẹp cái gì? Ai cần bọn bay dọn dẹp?

– Chú là đảng viên mà không thông hiểu chủ trương của đảng. Vậy tôi hỏi chú, ai đưa ra phương châm: Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát?? Mà đã kiểm tra, giám sát thì phải nhìn vào mấy chỗ lỗi, chỗ hư hỏng, sai phạm…. Để xử lý, chứ nhìn vào chỗ đã đạt, đã hoàn chỉnh đó để làm gì? Ví dụ, chú muốn xây một ngôi nhà hiện đại, chất lượng. Chú thuê kỹ thuật đến giám sát trong quá trình thi công. Vậy người kỹ thuật đó họ phải làm những gì để có ngôi nhà chắc chắn đúng với thiết kế? Họ khen ngợi các bộ phận làm tốt, làm đẹp và bỏ qua các e kip làm sai, làm dối để cho vừa lòng chú là ngôi nhà đó chất lượng à?

Đảng, nhà nước phân công nhân dân bàn bạc, kiểm tra, giám sát bộ máy nhà nước. Dân lôi ra những tham ô, những hủ bại, những thối tha của các quan chức lãnh đạo. Đó là dân thực thi nhiệm vụ theo phương châm của nhà nước, chứ chú nói phản động là phản thế nào? Chú giải thích coi!

– Thôi, thôi!!! Miệng lưỡi phản động bọn bây nói sao cũng được, tao hơi đâu giải thích.

– Á đù!!!

About this website

BAOTIENGDAN.COM

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay