Vụ nữ sinh bị giết chiều 30 Tết, kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn ra tay

Vụ nữ sinh bị giết chiều 30 Tết, kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn ra tay

July 18, 2019

Nguoi-viet.com

Bị can Vì Văn Toán cộng tác với công an dựng lại cảnh ngồi trên xe gắn máy nhìn đồng bọn sát hại cô Cao Mỹ Duyên. (Hình: Zing)

ĐIỆN BIÊN, Việt Nam (NV) – Trong vụ sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết ở huyện Điện Biên, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán ngồi trên xe gắn máy lạnh lùng chứng kiến các đồng phạm ra tay giết người.

Sáng 18 Tháng Bảy, 2019, bị can Vì Văn Toán (37 tuổi, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), kẻ chủ mưu thuê nhóm tám người bị can Bùi Văn Công để bắt cóc, sát hại cô Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên), sinh viên trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên, được dẫn ra hiện trường để dựng lại hiện trường giết người.

Báo Zing mô tả Toán “trông mập và trắng hơn so với thời điểm bị bắt, bị cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện lại cảnh phạm tội.”

Hai ngày trước, bị can Bùi Văn Công và nhóm đồng phạm cũng đã lần lượt thực nghiệm vụ án. Kết quả thực nghiệm “phù hợp với lời khai của các bị can và những chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án.”

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Toán lĩnh án tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy.” Sau 10 năm thụ án thì mãn hạn.

Sau khi ra tù, Toán trở về địa phương. Do mâu thuẫn trong chuyện mua bán ma túy với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), Toán thuê nhóm của Công (khách hàng mua ma túy của vợ chồng Toán) bắt cóc cô Duyên để uy hiếp bà Hiền, hứa trả công cho Công và đồng bọn bằng ma túy để nhóm này thực hiện vụ bắt cóc.

Các bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. (Hình: Zing)

Theo kế hoạch, Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn cô Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng sẽ đợi sẵn để bắt giữ cô gái.

Chiều 4 Tháng Hai (tức 30 Tết Kỷ Hợi), Vương Văn Hùng ra chợ vờ mua gà và xin số điện thoại của cô Duyên. Tối cùng ngày, Hùng gọi điện thoại cho cô Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu chở xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang gần đồi Độc Lập (ở phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ).

Tại đây, Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ nạn nhân ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang. Sau đó Hùng gọi điện cho Công và rủ thêm Nhiệm cùng đến. Cả ba đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Sau khi hiếp dâm tập thể, các bị can đưa cô Duyên lên xe tải của Công. Đến sáng 6 Tháng Hai (tức Mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi, sau đó chúng trèo lên thùng xe tải cưỡng hiếp cô Cao Mỹ Duyên.

Đến chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của cô Duyên yếu dần, cả nhóm đã đến nhà Công bàn bạc giết cô Duyên để bịt đầu mối. Sau khi sát hại, cả nhóm mang thi thể đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và giấu ở đây.

Sau hơn hai  tháng điều tra, Công An tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và tám bị can gồm Vương Văn Hùng (35 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi); Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi); Lường Văn Lả (đều trú ở xã Thanh Nưa) và Lường Văn Hùng (39 tuổi), Cầm Văn Chương; Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm); bà Vì Thị Thu (37 tuổi, vợ ông Toán) về các tội “giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.”

Ngày 25 Tháng Năm, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền. Cảnh sát xác định Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại chị Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giết. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay