Dân mình đáng thương lắm, bị lừa mà vẫn cứ ngây ngô mãi.

Image may contain: mountain, outdoor, nature and water

Nguyễn Thị HoàngHải

Dân mình đáng thương lắm, bị lừa mà vẫn cứ ngây ngô mãi. Dù đem biết bao nhiêu là sự thật, vẫn cứ vờ đi! Là vì sao? Vì bị nhồi sọ, nhồi sọ có quy trình và bài bản.

Làm ơn mở mắt đọc, rồi tư duy, rồi so sánh bài viết với thực tế dùm tôi, để thoát khỏi cảnh bị lừa biến thành nô lệ.

Bây giờ tôi hỏi, rồi tự trả lời và so sánh với câu trả lời của tôi xem có đúng không nhé!

1. Các bạn có biết ai là người đưa CNCS vào VN?
Trả lời: HCM

2. CNCS đã đem lại lợi ích gì cho dân tộc VN?
Trả lời: chỉ đem lại chết chóc và nghèo đói, tất nhiên không riêng gì VN mà cả khối CNCS ở Đông âu đã chết mấy chục vạn người và sụp đổ từ 1990 do kinh tế lụn bại. TQ chỉ nhìn Thiên An Môn đã thấy độ tàn ác. Vn thì học theo ccrđ của TQ đã giết gần 200 ngàn người! (Còn nữa: mong các bạn bổ sung) Còn VN thì nhìn thực tại quá rõ: dân nghèo khổ nuôi một lũ quan tham!

3. Vì sao đảng CSVN tuyên truyền dựng tượng HCM trong lòng dân, và sau đó xây tượng cho dân ngắm. Lại còn năm nào cũng phát động học tập- làm theo tấm gương đạo đức HCM?
Có 3 ý để trả lời: 
a. họ dựng tượng HCM trong lòng dân bằng hình tượng yêu nước, dám hy sinh cả đời cho tổ quốc, không lập gia đình, quên hết bản thân, từ CN yêu nước của ông họ muốn kêu gọi nhân dân hãy theo ông ấy, và rằng đảng mà ông ấy lập ra cũng sẽ như ông ấy. Dân tin sái cổ là đảng viên ai cũng có phẩm chất như ông. 
b. Sau khi dân tin sái cổ vào đảng, thì họ bắt đầu dựng tượng thật để móc khoét các bức tượng (nghĩa đen hẳn hoi nhé). Đảng càng ấm no. Nhưng dân thì đói khổ vì phải đóng thuế vào ngân sách để đảng xây tượng đài.
c. Họ củng cố thêm để cho dân tin vẹo cổ hơn nữa, đó là hằng năm phát động phong trào học tập sống và làm theo tấm gương đạo đức HCM (mỗi lần như thế tốn kém đâu có ít, mấy triệu đảng viên, công chức mà). Như vậy dân luôn tin đảng ta liêm khiết trong sạch như bác vậy.

Bây giờ tôi mời nhìn lại những điều này:
– hãy kiểm tra xem có nhà cán bộ nào nghèo không? (Dù theo quy định chung của nhà nước thì mức lương cb nn đều theo ngạch cơ bản)
– Hãy để ý xem con cái của cán bộ học ở đâu, ở những trường gọi là trường điểm, những trường có mức học phí rất cao. Đúng không? Và rất nhiều cán bộ cho con du học nước ngoài.
– Xem lại tầng lớp người lao động trực tiếp làm ra sản phẩm, đời sống họ thế nào? Có phải họ lam lũ suốt ngày mà không đủ sống, họ phải đi tha phương cầu thực cả trong nước và ngoài nước để kiếm ăn…. nhiều nữa lắm, các bạn giúp tôi liệt kê ra.

Các bạn có nhìn thấy công bằng không? Dù họ luôn trương các khẩu hiệu đầy ở các công sở, ngã tư và ngang các ngã đường: phấn đấu vì một XH công bằng, dân chủ, văn minh. Rồi CHXHCNVN quang vinh muôn năm. Rồi chủ tịch HCM vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. …. ôi, còn nhiều lắm, kể tiếp hộ tôi!

Chỉ chừng ấy thôi là các bạn đã nhận ra cái sự lừa.

Tôi thật tình muốn các bạn nhìn vào sự thật, tha thiết muốn các bạn hiểu chính chúng ta sẽ phải làm gì. Viết ra thế này cũng đau lắm, nhưng tôi không muốn đau một mình, hãy chia sẻ cùng tôi!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay