Hỏi: Theo Nguyễn Đình Ngọc, Việt Nam có xâm lăng Campuchia không?

Nguyễn Đình Ngọc

Trả lời bạn đọc
____________

Hỏi: Theo Nguyễn Đình Ngọc, Việt Nam có xâm lăng Campuchia không? Khi đọc những lời bình của người Việt trong phần đăng về tin này của TT Lý Hiển Long, tôi càng hiểu thêm lý do người Việt không được tôn trọng trên thế giới.

Trả lời: Việc Khmer Đỏ tàn sát thường dân Việt Nam và phá hoại tài sản là có thật.

Việc Quân Đội Nhân Dân Việt Nam vào lúc bấy giờ, kéo quân sang tiêu diệt Khmer Đỏ và chiếm đóng tại Campuchia là có thật.

Sau khi xóa sổ Khmer Đỏ và “đỡ đầu chính trị” cho Hun Sein lên cầm quyền là có thật.

Việc gọi là “hy sinh”, “cứu giúp” cho người dân Campuchia, theo quan điểm của Nguyễn Ngọc Già chỉ là lớp áo bên ngoài của ĐCSVN, đứng đầu là Lê Duẩn vào lúc bấy giờ. Lý do NNG không tin các “sáo từ” nói trên, dựa vào các căn cứ sau:

– Người CS nói chung và CSVN nói riêng, tuyệt đại đa số trong họ chưa bao giờ biết “yêu nước” hay “thương dân”. Lịch sử đã phơi bày quá rõ (nói riêng) tại VN như: Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm cho đến Học Tập Cải Tạo, Kinh Tế Mới, Đổi Tiền, Đánh Tư Sản v.v… cho đến mãi hiện nay, thích cướp đất ở đâu là cướp, thích giết dân thì giết, thích bỏ tù bất kỳ ai thì bỏ tù. Thậm chí, ngay trong nội bộ của CSVN họ sẵn sàng thanh trừng, đấu đá nhau cho tới chết. Vậy thử hỏi, ngay đồng bào ruột thịt của mình, người CSVN còn không biết thương yêu hay khoan dung cho “đồng chí của họ” thì làm sao có thể tin người CSVN “hy sinh” để “cứu giúp” (nhấn mạnh) người dân Campuchia trong cái gọi là “thoát họa diệt chủng” (?!)

– Trong tình hình “trứng nước” sau 1975, với thói ngông cuồng tự đại cộng với bản chất lật lọng, gian xảo, quỷ quyệt của loại “yên hùng” mà đứng đầu là Lê Duẩn, nó chính là nguyên nhân làm cho Đặng Tiểu Bình “nộ khí xung thiên” thốt ra; “Dạy cho VN một bài học”. Thử hỏi, tình hình vào lúc đó, “đầu Bắc, đuôi Nam” dồn dập như vậy, rồi thêm “trong ruột” Sài Gòn nhiều nhóm người vẫn âm thầm chống lại (như vụ nổ tại Hồ Con Rùa (năm 1978), vụ án nhà thờ Vinh Sơn ( năm 1976), rồi cả nhóm ông Hoàng Cơ Minh (năm 1982) v.v… NNG nghĩ với tình trạng đó cộng thêm bị cấm vận của Hoa Kỳ, kinh tế kiệt quệ, người CSVN lo sợ cho “bổn mạng” và “chế độ của họ”, nên tiến đánh Khmer Đỏ.

Dù tiêu diệt xong Khmer Đỏ, CSVN với bản chất trí trá, gian hùng, nên họ không an lòng, vì vậy buộc phải đóng quân tại Campuchia 10 năm. Trong thời gian đó, đủ để họ “dựng” Hun Sein lên. Bản thân Hun Sein, nói công bằng, nếu không có CSVN “đỡ đầu chính trị”, dứt khoát không thể nào “lên được”. Vì vậy, ngoài miệng Hun Sein vẫn công kích Thủ Tướng Lý Hiển Long, mặc dù ai cũng biết Hun Sein cũng chẳng ưa gì CSVN.

NNG chỉ không đồng ý cách dùng chữ của vị độc giả khi nói “Việt Nam xâm lăng Campuchia”. Theo thiển ý của NNG phải nói cho rõ “tập đoàn CSVN đứng đầu Lê Duẩn” đã “chiếm đóng & dựng lên Hun Sein” để có lợi cho họ.

Vì vậy, vị độc giả cho rằng “người Việt không được tôn trọng trên thế giới”, thì NNG không đồng ý, bởi:

– Nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm trắng trợn và thô bạo Hiệp định Paris 1973 để cưỡng chiếm miền Nam, tại sao UN lại vội vã công nhận một nhà nước bất chính danh, phi nghĩa và vô nhân đạo như vậy?

– Người dân VN lúc bấy giờ như “cá nằm trên thớt” của CSVN, buộc phải đi lính là điều tất yếu, nếu không đi thì cả gia đình “sống không bằng chết” không phải riêng người đó. Người VN không có lựa chọn nào khác, khi buộc phải lao vào “cuộc xâm lăng” do CSVN tạo cảnh lá lai”.

– Người VN không bị “nhiễm độc” bởi “sự nhồi sọ” và “chứng lỏng não” về văn hóa và giáo dục của CSVN, hầu hết đều là người lương thiện, đó là chưa kể những người ở “bên trời tự do” thành đạt nổi trội, mới nhất là viên Phó Đô Đốc Hải Quân Hoa Kỳ Chuẩn Tướng Nguyễn Từ Huấn, con trai Trung tá Nguyễn Tuấn bị tên CS Bảy Lốp bắn chết, riêng ông Huấn lúc đó may mắn thoát chết.

Tóm lại: Nói cho vui, có lẽ nên phân biệt “người Việt Nam” và “người CSVN” đó là “hai dân tộc”! ha ha ha!
___________________

Nguyễn Ngọc Già

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay