Cổ phiếu công ty Trung Quốc bị bán tháo trên toàn cầu

Bang Uong and 2 others shared a link.

Cuộc chiến thương mại ngày càng trầm trọng khiến giá cổ phiếu công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ và Hong Kong lao dốc.

Tháng này, chỉ số S&P/BNY Mellon China ADR theo dõi các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã mất 15%, hướng tới một tháng tệ nhất kể từ tháng 10/2008. Cổ phiếu Weibo, Sina và Baidu đều giảm hơn 30%. Chỉ mới 3 tuần trước, S&P/BNY Mellon’s ADR còn ở gần đỉnh 9 tháng.

Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng China Enterprises theo dõi các công ty Trung Quốc niêm yết tại đây cũng đã mất hơn 10%, tệ nhất trong nhóm chỉ số lớn trên toàn cầu. Hang Seng China đang hướng tới tháng tệ nhất kể từ đầu năm 2016. Hai mã giảm mạnh nhất trong chỉ số này là hãng sản xuất thiết bị viễn thông China Tower Corp và hãng hàng không Air China, với hơn 20% trong tháng 5.

Diễn biến giá cổ phiếu Weibo, Sina và Baidu trong một năm qua.

Diễn biến giá cổ phiếu Weibo, Sina và Baidu trong một năm qua.

Quy mô bán tháo cho thấy tài sản Trung Quốc đang chịu thiệt hại nặng nề kể từ khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng sức ép lên Bắc Kinh. Hồi đầu tháng, Mỹ nâng thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc và gần đây hạn chế nước này tiếp cận với các công nghệ chủ chốt của Mỹ.

NDT đi xuống càng khiến nhà đầu tư thiệt hại, do nó làm giảm lợi nhuận của các công ty Trung Quốc khi đổi sang USD. Giá NDT tại Trung Quốc tháng này đã mất 2,6%. Trong khi đó, giá đồng tiền này trên thị trường quốc tế giảm 2,8%.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay