KHI MỘT CHẾ ĐỘ MÀ SỰ GIẢ DỐI ĐÃ ĐOẠT NGÔI…

KHI MỘT CHẾ ĐỘ MÀ SỰ GIẢ DỐI ĐÃ ĐOẠT NGÔI…

Một chế độ vận hành đã bị sự giả dối, giả dối đến toàn phần đoạt ngôi thì chế độ đó cũng chỉ còn là một chế độ giả danh!

Sự giả dối đoạt ngôi trước tiên là do hàng ngũ quan lại quan liêu đã củng cố bộ máy nhân sự thiếu năng lực, thiếu đạo đức luôn tìm cách che mắt quan trên bằng những thành tích giả bởi họ thừa biết rằng: cấp trên quan liêu lại ưa nhất là thành tích và chỉ có thành tích giả mới có thể làm mờ mắt quan trên để tha hồ hô mưa gọi gió chốn dân tình!

Một chế độ luôn sợ dư luận, sợ phản biện xã hội là một chế độ không ưa sự thật thì chế độ đó không giả dối sao được? Khi họ coi mạng xã hội là “thế lực thù địch”, luôn tìm cách khống chế phản biện tức là họ luôn tìm cách triệt tiêu sự thật trong khi sự thật và giả dối là hai thái cực đối lập chỉ đem đến cho nhau sự mất hay còn thì đương nhiên nó không thể “đồng cư” để hoặc còn hay mất một trong hai.

Với phong cách “ngồi trên mây lãnh đạo dưới mặt đất”, với hàng ngũ “bộ hạ” như hiện nay thì đảng, nhà nước, chính phủ Việt Nam chỉ có thể biến xã hội này thành “thiên đường giả dối”!

Khi cả một đất nước sục sôi vì giá điện, giá xăng dầu tăng phi mã khiến nền kinh tế lâm vào sự rối loạn mà Thủ tướng tin vào báo cáo của bộ Công thương rằng: “đa số người dân hài lòng với sự tăng giá” ấy thì chính Thủ tướng phải xem lại phong cách lãnh đạo và năng lực, trí tuệ của mình trước ngôi vị mà mình đang “thúc thủ”!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay