TT Trump ra lệnh đánh thuế tiếp với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Hoang Le Thanh

Hãng tin Reuter, dẫn lời Đại diện Thương mại Mỹ Robert E. Lighthizer cho biết: Mỹ đang tính đến việc đánh thuế với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ông Lighthizer cho biết: Tổng thống Trump đã quyết định áp thuế tiếp lên 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cũng theo hãng tin Reuter: Sau khi Mỹ, Trung Quốc kết thúc hai ngày đàm phán không đạt được thỏa thuận, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ thị bắt đầu quá trình áp thuế lên “toàn bộ hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc” ước tính 325 tỷ USD. Động thái diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ tăng 25% thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Trump viết trên Twitter:

“… bắt đầu đặt thêm Biểu thuế ở mức 25% trên số hàng hóa trị giá 325 tỷ USD còn lại !.

Ông Trump loan báo:

“Thuế quan sẽ làm cho đất nước chúng ta MẠNH RẤT NHIỀU, không yếu hơn. Chỉ cần ngồi lại và xem! Trong khi đó, Trung Quốc không nên đàm phán lại các thỏa thuận với Mỹ vào phút cuối. Đây không phải là Chính quyền Obama, hay Chính quyền “ngủ gục” Joe – người đã để Tàu cộng thoát khỏi tội giết người!

Phải xây dựng sản phẩm của bạn tại Mỹ và KHÔNG CÓ THUẾ QUAN”.

(Joe Biden – Cựu Phó Tổng thống thời TT Obama và hiện đang là ứng viên tổng thống năm 2020).

* * *

ÔNG TRUMP LẠI TẤN CÔNG MẠNH MẼ VÀO TẬP CẬN BÌNH.

Ông Trump đăng trên Twitter:

“Các cuộc nói chuyện với Trung Quốc tiếp tục theo cách rất bẩm sinh – hoàn toàn không cần phải vội vàng – vì Thuế quan hiện đang được Trung Quốc trả cho Mỹ 25% trên hàng hóa và sản phẩm trị giá 250 tỷ USD. Những khoản thanh toán khổng lồ này được chuyển trực tiếp đến Kho bạc của Mỹ.

Quá trình này đã bắt đầu đặt thêm Biểu thuế ở mức 25% trên số hàng hóa trị giá 325 tỷ USD còn lại. Mỹ chỉ bán cho Trung Quốc khoảng 100 tỷ USD hàng hóa và sản phẩm, một sự mất cân đối rất lớn.

Với hơn 100 tỷ USD trong Biểu thuế mà chúng tôi nhận, chúng tui sẽ mua các sản phẩm nông nghiệp từ Nông dân vĩ đại của chúng tôi, với số lượng lớn hơn Trung Quốc từng làm và gửi nó đến các nước nghèo và đói khát dưới hình thức hỗ trợ nhân đạo. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán với Trung Quốc với hy vọng họ sẽ không cố gắng làm lại thỏa thuận!

Thuế quan sẽ mang lại sự giàu có HẤP DẪN cho đất nước chúng ta hơn cả một thỏa thuận phi thường của loại truyền thống. Ngoài ra, dễ dàng hơn nhiều và nhanh hơn để làm. Nông dân của chúng ta sẽ làm tốt hơn, nhanh hơn và các quốc gia đói khát có thể được giúp đỡ. Miễn cho một số sản phẩm sẽ được cấp, hoặc đi đến nguồn mới!

Nếu chúng ta mua 15 tỷ đô la sản phẩm nông nghiệp từ nông dân của chúng ta, nhiều hơn so với Tàu cộng mua bây giờ, chúng ta sẽ còn hơn 85 tỉ USD còn lại cho cơ sở hạ tầng mới, chăm sóc sức khỏe hoặc bất cứ thứ gì khác. Trung Quốc sẽ chậm lại rất nhiều, và chúng ta sẽ tự động tăng tốc!

Chúng ta đã mất 500 tỉ USD một năm, trong nhiều năm, trên thương mại điên khùng với Trung Quốc.

KHÔNG CÒN NHƯ VẬY NỮA!”.

* * *
Tran Hung (tạm dịch).

Tham khảo:

https://tinmoi24.vn/…/news-4-4-e6ce9ad42b22b936c636e6b0ddc0…

http://vneconomy.vn/dam-phan-bat-dau-ong-trump-doa-ap-thue-

Image may contain: 2 people, people smiling, suit and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay