Bộ công an CSVN đăng bài đe dọa đại biểu quốc hội

Bộ công an CSVN đăng bài đe dọa đại biểu quốc hội

Bộ công an CSVN đăng bài đe dọa đại biểu quốc hộiẢnh: Thanh Niên

Quốc hội CSVN mấy ngày qua dậy sóng với sự việc một đại biểu cáo buộc có tình trạng “vi phạm rất khủng khiếp” tại cơ quan điều tra của bộ công an, và sau đó bộ công an đăng một bài viết đe dọa lại vị đại biểu.

Truyền thông trong nước đưa tin, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng hôm 31 tháng 1 nói rằng, ông nắm được những con số thống kê cho thấy vi phạm của cơ quan điều tra bộ công an là “rất khủng khiếp”. Ông Nhưỡng nêu ra những con số như: không thụ lý 94% tin tố giác, chậm gửi 86% quyết định cho viện kiểm sát, ứng phó quá hạn đối với hơn 99% tin tố giác, vi phạm 100% tống đạt… Ông đề nghị bộ trưởng công an Tô Lâm phải có “thái độ hết sức nghiêm khắc đối với cán bộ.”

Ngay hôm sau, bộ công an CSVN sử dụng trang mạng của bộ, đăng bài viết với lời đe dọa rằng: “Yêu cầu đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng chịu trách nhiệm và đính chính trước quốc hội khi nhận định ‘vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp’.” Bài viết còn có ý cáo buộc đại biểu Nhưỡng là tiết lộ bí mật nhà nước khi đưa ra những con số vừa kể.

Nhiều người cho rằng công an CSVN được ưu đãi vì vai trò bảo vệ chế độ, nên lực lượng này đã trở thành kiêu binh, sẵn sàng trấn áp bất cứ ai, kể cả đại biểu quốc hội. Nhà hoạt động nhân quyền Phạm Lê Vương Các cho rằng, bộ công an “lộng ngôn và vô pháp.”

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay