Mỹ áp đặt mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ đô la Mỹ.

Mỹ áp đặt mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ đô la Mỹ.

AFP tường trình từ Washington, 16 tháng 9 năm 2018.

Washington (AFP) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD và có thể đưa ra tuyên bố trong những ngày tới, báo chí Mỹ đưa tin.

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên, The Washington Post và The Wall Street Journal báo cáo rằng mức thuế sẽ được đặt ở mức 10%.

Trump đã áp đặt mức thuế 25 phần trăm đối với nhập khẩu thép và 10 phần trăm trên nhôm, cũng như 25 phần trăm trên 50 tỷ đô la hàng hóa từ Trung Quốc.

Triển vọng của các mức thuế mới sẽ cắt giảm hy vọng một sự suy giảm sắp xảy ra trong căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Hôm thứ Năm, Trung Quốc đã chào đón một đề nghị của Mỹ để tổ chức các cuộc đàm phán thương mại mới, cung cấp một số hy vọng hai nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể bước lùi từ bờ vực của một cuộc chiến thương mại toàn diện.

Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt mức thuế 25 phần trăm đối với nhập khẩu thép và 10 phần trăm trên nhôm, cũng như 25 phần trăm trên 50 tỷ đô la hàng hóa từ Trung Quốc

Nguồn: AFP

https://www.dailymail.co.uk/…/US-impose-tariffs-200-bn-Chin…

Image may contain: 1 person, suit
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay