Tôi nhớ lại ngày đi biểu tình bị công an bắt sáng 10/6/2018. (Trần Bang)

Trần Bang

Đó là Khoảng 9h 30 ngày 10/6/ 2018, khi đang đi biểu tình chống Luật đặc khu, Luật ANM, tôi rất vui vì gặp rất nhiều người quen cũ mới như Võ Hồng Ly, Nguyễn Ngọc Nguyễn Ngọc LụaKhánh TrầnNga Hoàng… cùng xuống đường ở khu nhà thờ Đức Bà, Q1, SG, ngay sau đó tôi bị an ninh, dân phòng, công an đánh bắt về đồn công an Đa Kao, Q1. 

Ở trong đồn công an phường Đa Kao, Q1 , tôi bị lũ quỷ chỉ bằng tuổi con em mình đánh tiếp, khi tôi rã rời… thì chúng giở trò cho lũ mọi rợ giả làm dân thường vào đồn công an đấu tố tôi, ngay trong đồn công an phường Đa Kao, Q1, SG. Điều đó làm gợi tôi nhớ đến câu chuyện đấu tố trong CCRĐ khi đọc sách, báo mạng…

Tôi cho rằng có sự đạo diễn của an ninh thường phục A83, A67…, chúng dùng hội cờ đỏ của tên Nguyễn Trọng Nghĩa đến đấu tố tôi, chúng nhục mạ, xỉ vả, vu khống tôi đủ điều.

Chúng vu cáo tôi đi biểu tình là do nhận 400k, chúng vu tôi bị dân đánh, chạy vào đồn công an để núp… ( ảnh 2)

(Nhớ lại, khi tôi đang ngồi trong đồn Đa Kao vì mắt bị khô nên nhắm, người mệt mỏi do thức đêm đi đám tang, lưng đau… thì bị đột ngột kẻ nào đánh mạnh vào đầu, vỗ mạnh vào vào hai tai… làm tôi choáng váng, tôi cố hét lên rất to như một phản xạ tự vệ “ công an đánh người”, tên đánh chạy ra cửa, tên an ninh quen mặt đứng cạnh nói tỉnh queo “ đâu có ai đánh anh”, tôi chỉ ra vào mặt kẻ đánh tôi chạy ra cửa “nó kia, nó đánh tôi “, khá đông công an sắc phục thường phục đứng ngồi xung quanh, chứng kiến màn đánh người, nhưng những bộ mặt gỗ đá đó không hề phản ứng…, có thể nó đã thấy nhiều chuyện đánh, tra tấn người VN là bình thường như “chuyện thường ngày ở huyện”. )

Chúng vừa vu cáo, vừa nhục mạ, đấu tố, xoa đầu, chọc ngoáy, xé biểu ngữ phản đối Luật ANM do tôi dán trên trước áo, vọc vào người, kéo áo … chúng quay clip và chụp hình ảnh tung lên mạng bêu xấu những người đi biểu tình.

Vì sao tôi cho rằng an ninh đạo diễn cuộc đấu tố ? 
Vì những kẻ đánh, đe dọa đánh, đe doạ bỏ tù, xúc phạm tôi, đấu tố tôi có an ninh thường phục chỉ huy, sau đó còn trực tiếp làm việc với tôi , và 5,6 đứa thuộc hội cờ đỏ (của thằng Nguyễn Trọng Nghĩa- kẻ đã cùng đồng bọn lên giáo xứ Thọ Hoà, Xuân Lộc và tới DCCT Sài Gòn gây rối, vu cáo các Lm ) kéo vào đồn ăn nói oang oang khoe thành tích bắt người này, bảo lãnh người kia ở đồn CA Bến Nghé… (thằng Bang Nguyen ( Bằng Nguyễn, khoanh đỏ ảnh 3), kẻ livestream trực tiếp đã nói trong clip còn trên mạng) như nói với “đ/c”, người cùng trong một nhà với công an trong đồn và an ninh thành phố mượn đồn ( công an phường) để giam, nhốt, tra hỏi người biểu tình bị bắt.

Và vì sau đó hơn một tiếng bị đánh, bị đấu tố thì Bác sĩ, Luật sư Dang Manh, và người nhà của tôi vào thăm tôi nhưng công an Đa Kao không cho vào, không cho ngồi gần, không cho nói chuyện với tôi, họ bắt ACE ngồi ngoài vỉa hè đợi…

Lúc bị đánh, bị đấu tố, tôi làm gì?
Khi đó tôi chấp nhận thực tế đau cho thể xác bản thân thì ít, đau buồn cho cả Dân tộc VN thì nhiều. Và tôi thầm hát bài Kinh hoà bình, nhẩm đọc Tám mối phúc thật. Tôi cầu Chúa giúp trục xuất sự ngu tối, hèn hạ, ác độc – bả của TQCS đã thấm vào dân tộc VN từ năm 1930 ra khỏi đầu óc của chính đồng bào tôi, những kẻ thường phục được bảo vệ bởi sắc phục trong đồn công an đang đấu tố, tra tấn tôi.

Xin trích dẫn 8 mối phúc thật.

“Mat-thêu 5.2-12 

TÁM MỐI PHÚC THẬT:

Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó vì Nước Trời là của họ.
Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.
Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.
Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.
Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.
Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.
Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.
Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ.
Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.”

…. Khoảng 23h ra khỏi đồn ( 19h chúng chuyển tôi về CA P25, Q.BT), tôi được biết cuộc biểu tình tuần hành của người dân SG và các tỉnh lân cận kéo lên SG rất đông vẫn còn rần rần ở Q1, Q3… thì tôi như bừng tỉnh và như hết đau nhức mệt mỏi, Dân khí VN đang lên!

Image may contain: 2 people, text
Image may contain: 1 person
Image may contain: 5 people, people sitting
Image may contain: 4 people, crowd and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay