Nga đang muốn chấm dứt cuộc chiến

Báo Tiếng Dân

Dialog

Tác giả: Dmitry Oreshkin

Kim Văn Chính, lược dịch

21-4-2023

Nhà phân tích chính trị Dmitry Oreshkin. Nguồn: Dialog

“Đây là một triệu chứng quan trọng,” Oreshkin giải thích ý nghĩa của “tâm trạng hòa bình” đang gia tăng ở Moscow.

Không chỉ Prigozhin nổi bật với “sáng kiến ​​hòa bình”, có những người khác ở Liên bang Nga, cho đến nay, đang cố gắng thận trọng, nhưng vẫn thúc đẩy ý tưởng về sự cần thiết phải chấm dứt chiến tranh.

Điện Kremlin hiểu rằng Putin đang thua cuộc. Trên thực tế, không chỉ Prigozhin đề xuất chấm dứt cái gọi là chiến dịch quân sự đặc biệt “SVO”. Lavrov cũng nói bằng ngôn ngữ ngoại giao rằng, chúng ta nên rút khỏi cuộc chiến. Maria Zakharova, một thành viên trong nhóm của ông Lavrov, cũng đột nhiên quan tâm đến các sáng kiến ​​hòa bình. Và ngay cả nhà tuyên truyền, “chiến binh” Simonyan cũng lên tiếng phụ họa.

Điều này cũng đã được một nhà khoa học chính trị đối lập người Nga nói trong một cuộc phỏng vấn với Vadim Gerasimovich, có thể xem trên kênh YouTube Politeka Online.

Điều này có nghĩa là Ukraine đã đánh vỗ mặt một vố đớn đau những chiến binh xâm lược, và chúng hiểu rằng đến lúc cần phải dừng lại và thoát khỏi cuộc chiến, nhưng phải nói với vẻ mặt chiến thắng: chúng tôi đã chiến thắng tất cả mọi người”, Oreshkin nói.

Ngoài ra, chuyên gia này nhấn mạnh, Prigozhin đã nói to lên những gì nhiều người nghĩ. Nhàlãnh đạo của Wagner PMC hiểu rằng, ông ta sẽ nhận được sự ủng hộ của các đại tá và thậm chí cả các tướng lĩnh, những người suy tính hơn nhiều so với các đại tá. Họ đều nhận ra rằng Nga đang không đạt được mục tiêu ban đầu. “Vâng, bạn có thể tin chắc rằng một cuộc tấn công quyết định đang diễn ra, nhưng hãy nhìn vào bản đồ và bảo đảm rằng quân Nga đã tiến được vài chục km trong sáu tháng”, Oreshkin nói.

Nhà khoa học chính trị cũng chỉ ra rằng, tất cả những “tâm trạng hòa bình” này ở Moscow là một triệu chứng rất quan trọng.

Theo ông, Prigozhin có một khả năng linh cảm (giống như Zhirinovsky), và ông ta hiểu rằng chủ đề này (về sự kết thúc chiến tranh) đang trở nên phù hợp ở Nga. Giờ đây, điều quan trọng nhất đối với Điện Kremlin không phải là hoàn toàn không có lối thoát, mà vấn đề có hay không là do Ukraine quyết định.

Nhớ lại rằng Dmitry Oreshkin đã trả lời câu hỏi về con át chủ bài cuối cùng của Putin: “Con người”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay