Chúa Giê-su nói: “nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.” (Luca 13:5)

Hôm nay đổi giờ, bạn mất đi một tiếng để ngủ nướng. Chúc bạn và gia đình ngày Chúa Nhật tràn đầy nhiệt huyết để theo Chúa nhé.

Cha Vương

 CN: 12/03/2023

TIN MỪNG: Chúa Giê-su nói: “nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy.” (Luca 13:5)

SUY NIỆM: Điều mà Chúa Giêsu muốn cảnh cáo là nếu họ cứ tiếp tục tìm kiếm một vương quốc trần gian và chối bỏ Nước Thiên Chúa thì họ chỉ đi vào chỗ chết mà thôi! Ngày nay, có thể nói sự dữ của tội lỗi đang hoành hành khắp nơi hơn bao giờ hết, và nó được ngụy trang rất tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau và được bao che bởi bức màn của “văn hóa sự chết.” Nền văn hóa này được tạo ra bởi con người dưới sự điều khiển của ma quỷ. Điều quan trọng là Bạn phải sử dụng ý chí tự do để can đảm xét tội mình, phải đấm ngực mình để sám hối, để cải thiện chính mình, để tẩy chay nền văn hóa sự chết. Nếu ai cũng lo sám hối và cải thiện nên người tốt thì việc mới tốt, xã hội mới tốt, tôn giáo mới tốt, chính trị mới tốt và mọi thứ văn hóa, kỹ thuật khoa học đều tốt, sẽ không còn nổi loạn bắt bớ, tranh đấu, chiến tranh chém giết nhau nữa.

LẮNG NGHE: Mắt tôi nhìn CHÚA không biết mỏi / vì chính Người sẽ gỡ chân tôi khỏi dò lưới. / Lạy CHÚA, xin đoái nhìn và xót thương con, / vì thân này bơ vơ cùng khổ. (Tv 25:15-16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là Ðấng rất từ bi nhân hậu, Chúa đã từng chỉ dạy con cách chữa lành những vết thương tội lỗi: là ăn chay hãm mình, siêng năng cầu nguyện và chia cơm sẻ áo cho kẻ khó nghèo. Nay con nhận biết mình yếu hèn lầm lỗi, và hết lòng sám hối ăn năn. Xin Chúa tha tội cho con.

THỰC HÀNH: Kiểm thảo lại việc ăn chay hãm mình  của bạn trong Mùa Chay nhé.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay