Anh em hãy tận dụng thời gian hiện tại. (Ep 5:16)-Cha Vương

Tạ ơn Chúa đã ban cho bạn một ngày mới. Mình xin bạn một Kinh Kính Mừng cầu nguyện cho Linh Hồn Gioan Baotixita-Phaolô và những người đang hấp hối nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 16/02/2023

GIÁO LÝ: Phụng vụ tác động đến thời gian như thế nào? Trong phụng vụ, thời gian trở thành thời giờ dâng cho Chúa. (YouCat, số 184)

SUY NIỆM: Có lúc ta coi thường thời gian, chỉ kiếm thời giờ để tiêu khiển. Còn trong phụng vụ, thời gian có một giá trị thực sự vì mỗi giây đều tràn đầy ý nghĩa. Khi cử hành phụng vụ giờ kinh, ta thấy Chúa thánh hóa thời gian và làm cho mỗi giây trở thành một cầu nhỏ dẫn ta vào cõi vĩnh hằng.

❦  Sự vĩnh hằng của Thiên Chúa không phải chỉ là vắng mặt thời gian hay không có thời gian, nhưng là sức mạnh làm cho thời gian phát triển thành hiện-hữu-với-thời-gian và hiện-hữu-trong-thời-gian. (Đức Hồng Y Ratzinger, Tinh thần phụng vụ) (YouCat, số 184 t.t.)

LẮNG NGHE: Anh em hãy tận dụng thời gian hiện tại. (Ep 5:16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, thời giờ là của Chúa, đã rất nhiều lần con đã lãng phí thời giờ vào những công việc nhảm nhí không lành mạnh. Xin cho con biết trân quý món quà thời gian và sử dụng những phút giây của từng ngày một cách khôn ngoan để làm lợi cho chính mình về sức khỏe và phục vụ anh em, và để ca tụng và tôn vinh Chúa suốt đời.

THỰC HÀNH: Một ngày Chúa ban cho bạn 24 giờ, 1440 phút và 86400 giây. Bạn dự tính làm gì cho Chúa và cho anh em hôm nay? Đánh giá trị lại cách sử dụng thời giời của bạn nhé.

From: Đỗ Dzũng

CON TIN CHÚA ƠI

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay