“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa…(Lc 1: 46-48)-Cha Vương

Chúc một ngày thật ấm áp trong tình yêu của Chúa và Mẹ Maria nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 22/12/2022

TIN MỪNG: Bấy giờ, bà Ma-ri-a nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. (Lc 1:46-48)

SUY NIỆM: Giáng Sinh là dịp lễ lớn để người ta gửi đến nhau những lời chúc, để quây quần đầm ấm bên gia đình, để chia sẻ, yêu thương, và gửi trao. Khi gặp gỡ nhau dù là mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hay là gia đình bạn không thể nào tránh khỏi những mâu thuẫn và xích mích. Điều này cũng rất là thường tình! Bạn đừng để những sự nhỏ nhặt cướp đi cái mục đích cao quý của cuộc gặp gỡ. Chúa đến để mang bình an và hạnh phúc cho nhân loại. Bạn hãy nhìn vào cuộc gặp gỡ của Đức Ma-ri-a khi Mẹ viếng thăm bà Ê-li-sa-bét. Đây là một cuộc gặp gỡ đúng nghĩa tràn đầy hớn hở và mừng vui trong Chúa, không một lời phê phán chỉ trích. Để được như vậy, mình bật mí cho bạn 3 bí mật nho nhỏ này nhé để cho cuộc gặp gỡ của bạn trong mùa Giáng Sinh này được vui vẻ và bình an hơn:

(1) Nếu bạn có 2, chia sẻ một

(2) Nếu tốt, hãy tán dương

(3) Nếu xấu, hãy bỏ đi và cầu nguyện

Hãy cầu nguyện luôn! Xin cho đủ can đảm để biết quảng đại và được sáng suốt để phân biệt ra điều tốt điều xấu để bạn luôn khen ngợi điều tốt và xa lánh điều xấu. Chúc bạn và gia đình cuộc gặp gỡ thật ý nghĩa và vui tươi trong Chúa, Đấng Cứu Chuộc nhân loại.

LẮNG NGHE: Kẻ mọn hèn, CHÚA kéo ra khỏi nơi cát bụi, ai nghèo túng, Người cất nhắc từ đống phân tro, đặt ngồi chung với hàng quyền quý, tặng ngai vinh hiển làm sản nghiệp riêng. (1 Sm 2:8)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin củng cố lại những việc con làm và ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng để con mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người con gặp gỡ hôm nay.

THỰC HÀNH: Thực tập 3 bí quyết nhỏ nêu trên. Chúc bạn thành công!

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay