Chúng ta có phải chịu xét xử sau khi chết không?-Cha Vương

Chúng ta có phải chịu xét xử sau khi chết không?

Một ngày an lành đến với bạn và gia đình, đừng để những ảnh hưởng trần tục làm bạn rời xa Chúa hôm nay nhé.

Cha Vương

https://youtu.be/wESgj5oaSJw

Thứ 4: 12/10/2022

GIÁO LÝ: Chúng ta có phải chịu xét xử sau khi chết không? Có. Sau khi chết, mỗi người tức khắc sẽ chịu cuộc xét xử. Cuộc xét xử này được gọi là cuộc xét xử riêng. Còn đến ngày sau hết, sẽ xảy ra một cuộc xét xử được gọi là cuộc xét xử chung, khi Chúa Kitô trở lại trong vinh quang của Người. (YouCat, số 157)

SUY NIỆM: Khi chết, mỗi người đi tới giờ của sự thật. Lúc đó không gì có thể bị gạt đi và che giấu nữa. Ta phải đối mặt với cuộc xét xử của Chúa, Đấng công nhận sự công chính của ta, vì Thiên Chúa gần gũi ta, ta chỉ có thể hoặc là công chính như Chúa muốn khi Người tạo dựng ta. Hoặc có thể ta cần phải qua một tiến trình thanh luyện chăng, hoặc có thể ta được đón ngay vào vòng tay của Chúa chăng? Nhưng cũng có thể ta đầy tội ác, hận thù, từ chối tất cả; ta sẽ từ chối vĩnh viễn bộ mặt của Tình yêu, bộ mặt của Thiên Chúa. (YouCat, số 157 t.t.)

❦  Xét xử. Việc xét xử riêng hay cá nhân sẽ xảy ra lúc mỗi người chết. Việc xét xử chung tất cả cũng gọi là xét xử sau cùng sẽ xảy ra khi tận thế lúc Chúa trở lại. 

❦ Khi đời đã về chiều, ta sẽ chịu xét xử về tình yêu của ta. (Thánh Gioan Thánh giá, 1542-1591, nhà thần bí Tây ban nha, tiến sĩ Hội Thánh và thi sĩ)

LẮNG NGHE: Khi Con Người đến trong vinh quang của Người, có tất cả các thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên đứng bên phải Người, còn dê ở bên trái… Thế là họ ra đi để chịu cực hình muôn kiếp, còn những người công chính ra đi để hưởng sự sống muôn đời. (Mt. 25:31,32,33,46)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa là vị thẩm phán công minh, và là vị Vua tình yêu. Chính vì tình yêu mà Chúa đã xuống thế làm người để cứu độ nhân loại. Sống trong thân phận con người, Chúa luôn thông cảm chạnh lòng thương xót và giải thoát con người khỏi những đau khổ mà họ đang gánh chịu, xin cho con biết kết hiệp với Chúa trong mọi hoàn cảnh để khỏi bị án phạt đời đời.

THỰC HÀNH: “Đến cuối đời, chúng ta sẽ bị phán xét về tình yêu.” Bạn đã và đang yêu mến Chúa và tha nhân đến mức nào?

From: Đào & Trắng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay