Nếu ta trông cậy vào Chúa Kitô, Người sẽ giúp ta thế nào vào lúc ta chết?

 Nếu ta trông cậy vào Chúa Kitô, Người sẽ giúp ta thế nào vào lúc ta chết?

Cầu chúc bạn một ngày tràn đầy niềm trông cậy vào Chúa Ki-tô như em bé được nằm trong tay mẹ hiền vậy nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 10/10/2022

GIÁO LÝ:  Nếu ta trông cậy vào Chúa Kitô, Người sẽ giúp ta thế nào vào lúc ta chết? Chúa Kitô sẽ tới gặp ta và đưa ta vào cuộc sống đời đời. Thánh Têrêsa Hài đồng nói: “Không phải cái chết sẽ đến đón tôi mà là chính Thiên Chúa”. (YouCat, số 155)

SUY NIỆM: Khi chiêm ngắm những đau khổ và cái chết của Chúa Giêsu, đoạn nói về cái chết của Chúa có thể dễ hiểu hơn. Trong hành vi tin cậy và yêu mến Chúa Cha, ta có thể “xin vâng” như Chúa Giêsu đã làm trong vườn cây dầu. Loại thái độ này được gọi là “hiến dâng linh thiêng”. Người đang chết kết hợp với cuộc hiến dâng của Chúa Kitô trên thập giá. Chết như vậy trong niềm tin cậy nơi Chúa và trong bình an với mọi người, thì không có tội nặng, đó là lên đường đi tới cộng đồng của Chúa Kitô phục sinh. Cái chết của ta làm ta rớt xuống, nhưng ta rớt trong tay Chúa. Người chết không hành trình tới hư vô, nhưng trở về nhà trong tình yêu của Đấng đã tạo dựng họ. (YouCat, số 155 t.t.)

❦ Tôi không chết, tôi đi vào sự sống. (Thánh Têrêsa Hài đồng, 1873-1897, nhà thần bí và tiến sĩ Hội thánh)

LẮNG NGHE: Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa. (Rm 14:8)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin gia tăng lòng tin cậy mến cho con để con tin vào tình yêu của Chúa và đặt niềm tin vào sự sống vĩnh cửu mai sau. 

THỰC HÀNH: Làm một việc hy sinh nhỏ hôm nay để cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay