Hội Thánh nhìn thế nào về những tôn giáo khác?-Cha Vương

Hội Thánh nhìn thế nào về những tôn giáo khác?

Một ngày an lành vui tươi trong Chúa nhé. Đừng quên cầu nguyện cho nhau và cho sự hiệp nhất giữa các tôn giáo.

Cha Vương

Thứ 3: 03/8/22

GIÁO LÝ: Hội Thánh nhìn thế nào về những tôn giáo khác? Hội Thánh tôn trọng tất cả những gì là tốt lành và chân thật trong các tôn giáo khác. Hội Thánh thừa nhận mọi giá trị và bênh vực cho quyền tự do tôn giáo được coi như quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, Hội Thánh biết rằng Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu độ duy nhất của cả nhân loại. Chỉ mình Người “là con đường, là sự thật, và là sự sống” Ga 4:16. (YouCat, số 136)

SUY NIỆM: Người đang kiếm tìm Thiên Chúa là bạn gần gũi với Kitô hữu; Các người Hồi giáo còn đặc biệt hơn vì là thành phần trong nhóm bà con họ hàng, giống như Do thái giáo và Kitô giáo, là một tôn giáo thờ một thần. Những người Hồi giáo thờ Thiên Chúa tạo hóa và coi ông Abraham là tổ phụ của họ trong đức tin. Theo sách Coran, Chúa Giêsu là một tiên tri lớn và đức Maria Mẹ Người là mẹ của tiên tri. Hội thánh dạy rằng mọi người, không do lỗi của họ, mà đã không biết Chúa Kitô và Hội thánh, nhưng thành thực tìm Chúa và sống theo tiếng lương tâm, đều được cứu rỗi đời đời. Trái lại, ai đã biết Chúa Giêsu Kitô là con đường, là sự thật và là sự sống mà không đi theo Người, người đó sẽ không tìm được ơn cứu độ bởi các con đường nào khác. Câu nói “Ở ngoài Hội thánh không có ơn cứu độ” có nghĩa như vậy. (YouCat, số 136 t.t.)

❦ Tự do tôn giáo là quyền của mọi người được theo lương tâm mình đã chọn hoặc thực hành tôn giáo của mình, thừa nhận tự do tôn giáo không có nghĩa là thừa nhận mọi tôn giáo đều giống như nhau cũng như đều chân thật như nhau.

LẮNG NGHE: Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12:50)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, khi dựng lên con người, Chúa đã đặt để trong lòng mỗi người một lương tâm đó là “tiếng nói của Thiên Chúa “ và là cung thánh của Thiên Chúa nơi lòng người, xin cho con biết lắng nghe và gặp gỡ Chúa  thường xuyên trong mọi lời nói, tư tưởng, và hành động để sống xứng đáng là con ngoan của Chúa.

THỰC HÀNH: Như bạn đã biết lương tâm con người xuất phát từ Thiên Chúa, mời bạn hãy tập nhìn nhận những gì tốt lành và chân thật trong các tôn giáo khác mà tôn trọng họ.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay