Thánh Giuse, mẫu gương thinh lặng – Cha Vương

Thánh Giuse, mẫu gương thinh lặng – Cha Vương

Chúc bình an đến bạn và gia đình nhé. Hôm nay mình xin bạn một lời kinh đặc biệt cầu nguyện cho những người cha đang gặp khó khăn.

Cha Vương

Thứ 7: 25/06/2022

Quà tặng thứ 7 cho người cha yêu quý: Thánh Giuse, mẫu gương thinh lặng

TIN MỪNG: Người năng nói năng lỗi, ai dè giữ lời nói mới là người khôn. (Cn 10:19)

SUY NIỆM: Dựa vào Kinh Thánh, chúng ta có thể nói thánh Giuse là một người trầm tĩnh và thinh lặng, một sự thinh lặng khiêm tốn, thánh thiện luôn đắm mình trong cầu nguyện để nghe được tiếng nói nhiệm mầu của Thiên Chúa, và cảm nhận sâu xa thân phận nghèo nàn, bất xứng của mình, trước sứ vụ cao cả của Thiên Chúa trao cho ngài. Điều này khiến thánh nhân chấp nhận mọi khổ nhọc xảy đến trong đời với tất cả lòng thành kính, cậy trông và tín thác nơi Giavê Thiên Chúa. Sống thinh lặng như thế, thánh Giuse đã đạt được sự tự do đích thực giải phóng ngài khỏi những ràng buộc của ý riêng, để can đảm chọn Chúa là tất cả. Sự tự do đạt tới đỉnh cao khi thánh nhân sẵn sàng hy sinh trọn vẹn ý riêng, để ơn cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện.

CẦU NGUYỆN: Lạy Thánh Giuse, sự thinh lặng đã giúp ngài có thể phân định ý Chúa, và cho ngài sức mạnh để thực hiện trọn vẹn lệnh truyền của Thiên Chúa trong từng biến cố cuộc đời. Xin giúp chúng con giữa những bôn ba, xô bồ của cuộc sống hôm nay, biết lắng lòng, trầm lặng, để nhìn lại bản thân và lắng nghe tiếng Chúa, sống kết hợp mật thiết với Chúa trong từng khoảnh khắc cuộc sống của chúng con. Lạy Thánh Giuse hiển vinh, nếu đẹp lòng Chúa và ích lợi cho linh hồn chúng con, xin Cha bảo trợ chúng con biết yêu thích trầm lặng, lao động chuyên chăm, bác ái cụ thể. Nhất là hướng trọn lòng trí và cuộc sống vào Đức Giêsu Kitô bằng việc Chiêm Niệm trong Cầu nguyện, Huynh Đệ và Sứ vụ. Chúng con kêu cầu Thánh Giuse trong tuần cửu nhật này, lại xin ban những ơn cần thiết, giúp chúng con trung thành với bổn phận, và ngày sau đạt tới hạnh phúc trường sinh. Amen. (Nguồn: MTG Thủ Đức)

1 Kinh Lạy Cha, 3 Kinh Kính Mừng—Cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng Phanxicô và cho các người cha trong gia đình còn sống cũng như đã qua đời.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay